มีนาแล้ว มีใจเตรียมไปรับลมร้อนกับ กิจกรรมนิทรรศการ งานศิลปะในเดือนมีนาคม2567 กันหรือยัง??
top of page

มีนาแล้ว มีใจเตรียมไปรับลมร้อนกับ กิจกรรมนิทรรศการ งานศิลปะในเดือนมีนาคม2567 กันหรือยัง??


Cover March 2024

ปี้นี้ทางอุตุนิยมเตือนจะร้อนกว่าปีที่แล้วมากขึ้นไปอีก! เพราะฉะนั้นทุกคนในเดือนนี้บอกเลยว่า เต็มไปด้วยกิจกรรม นิทรรศการ งานศิลปะให้เราได้รับลมร้อนกันแบบเต็มๆ เพื่อเป็นการต้อนรับฤดูร้อนในเดือนหน้าไปพร้อมๆกัน ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลบอลลูน การไปเดินเที่ยว กิน เล่น หรือไปรับชมผลงานศิลปินมากความสามารถด้วยนิทรรศการที่น่าสนใจมากมาย เลือกได้ตามความต้องการของพวกคุณกันได้เลยครับ


มาดูกันเลยว่าจะมีกิจกรรม เทศกาล นิทรรศการ งานศิลปะอะไรบ้าง…



1.BALLOON FESTIVAL
Balloon Festival
นิทรรศการบอลลูน @Central Park

กรุงเทพ เมืองที่รายล้อมไปด้วยตึกใหญ่ แต่ในวันที่ 8 - 10 มีนาคมนี้ เราจะได้เห็นบอลลูนมากมายลอยตัวขึ้นทั่วท้องฟ้า! นับเป็นเซอร์ไพรส์ให้ชาวกรุงเทพไปรับลมร้อนกัน กับนิทรรศการ Balloon Festival ครั้งแรกในกรุงเทพฯ ที่ทุกคนจะได้เห็น บอลลูนสีสันสดใส ชวนให้ใจฟู ลอยอยู่เต็มท้องฟ้า จะชวนใครไปเดท ไปพักผ่อน วาดรูป หรือถ่ายรูป ก็ได้ ภายในงานยังมีจำหน่าย street food จาก Foodtruck ร้านดังอีกเพียบ มากินลมชม Balloon กันได้ที่งานนี้เลยครับ


พิกัด: สวนพาร์ค เซ็นทรัล พระราม 2

ระยะเวลา: 8 - 10 มีนาคม 2567

เวลา: -



2. KNOCK KNOCK MARKET FEST
Knock Knock Market Chula Soi 5
ตลาดถนนคนเดินจุฬา ซอย 5

แล้วอะไรมันจะไปมีความสุขเท่ากับ "การเสียเงินไปกับ ของกิน เสื้อผ้า และได้เจอศิลปินคนโปรด แล้วถูกไหมครับ(ฮา)" บอกว่าเลยงานนี้ครบรส เพราะภายในงานมีทั้งของกินจากร้านดัง เสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อผ้ามือ 1 มือ 2 เครื่องประดับ ของแต่งบ้าน กิจกรรมงาน

คราฟต์ อาหารทั้งคาว หวาน เครื่องดื่ม และพิเศษ! มีคอนเสิร์ตฟรีจากศิลปิน Nap a Lean, Better Weather, Lower Mansion, และ Cornboi แบบจัดเต็มให้ทุกคนได้เพลิดเพลินกันทุกวันอีกด้วย


พิกัด: ณ จุฬาซอย5 (สวนหลวงบรรทัดทอง-ดราก้อนทาวน์)

ระยะเวลา: 21 - 24 มีนาคม 2567

เวลา: 15.00 - 23.00 น.



3. Conversations with Strangers
Conversations with Strangers
บทสนทนากับคนแปลกหน้า

ครั้งล่าสุด ที่คุณรู้จัก พูดคุย ทักทาย สบตา หรือส่งยิ้มให้กับคนแปลกหน้าคือเมื่อไหร่?

นิทรรศการ ผลงานโดย เปาวเรศ โชคแสน ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการสังเกตผู้คนในชีวิตประจำวันรอบตัว ตลอดจนเก็บเกี่ยวเรื่องราวเนื้อหาชีวิตจากผู้คนในชุมชนเก่าแก่ที่ตัวเองมีปฏิสัมพันธ์ด้วย ผ่านผลงานศิลปะจิตรกรรมที่มีองค์ประกอบและสีสันแปลกตาอันเป็นเอกลักษณ์ ผู้ชมจะสามารถสัมผัสได้ถึงบทสนทนาแห่งชีวิตที่ศิลปิน ได้ผสมผสานความรู้สึกส่วนตัวเข้ากับผู้คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตรอบตัวของเขาด้วยท่าทีที่เรียบง่าย ธรรมดาแต่แฝงไปด้วยความหวังและความสุข เปรียบเสมือนการสร้างบทสนทนาที่อ่อนน้อมถ่อมตนต่อผู้คนและชีวิตที่เคลื่อนไหวอยู่อย่างไม่รู้จบ


พิกัด: อาคาร Peterson  712/1 ถ. สุขุมวิท แขวง-คลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110

ระยะเวลา: วันนี้ - 23 มีนาคม 2567

เวลา: 11:00 - 19:00 น. 



4. IMAGINATION REVERIE
ภวังค์แห่งจินตนาการ
IMAGINATION REVERIE

นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ ณัฐธัญ กองมะลิกันแก้ว ที่นำเสนอสภาวะอารมณ์ของมนุษย์เป็นสิ่งที่มีความซับซ้อนและคลุมเครือ ศิลปินจึงเลือกที่จะใช้วิธีการสำรวจภาวะอารมณ์โดยแทนค่า เป็นพื้นที่ป่าที่กว้างใหญ่โอบล้อมคน ในบริบทแตกต่างกันแต่สิ่งที่มีเหมือนกัน นั่นคือ ความรู้สึกแปลกประหลาด ที่ดูเปลี่ยวเหงาลึกลับเสมือนการเดินทางกลับไปสู่ภายในจิตใจของตนเองที่ไม่มีใครอื่นมีเพียงตัวเราเท่านั้นในโลกแห่งนี้


พิกัด: MUNx2

ระยะเวลา: วันนี้ - 17 มีนาคม 2567

เวลา: 11:00 - 19:00 น. 



5. FIND . LINE . LAND
FIND LINE LAND
FIND LINE LAND

แรงบันดาลใจนิทรรศการ A HOUSE WITHOUT A ROOF ได้เกิดขึ้น เมื่อสวนบอนไซ กลายเป็นจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจในการสร้างงานศิลปะ ผลงานชุดนี้จึงก่อเกิดขึ้นจากจินตนาการของศิลปิน ในการจำลอง ประกอบ และจัดวางสวน ให้กลายเป็นดินแดนซึ่งรายล้อมไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่ถูกเชื่อมโยงเข้าหากัน แม้ต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม ต่างวิถีการดำเนิน หรือต่างความเชื่อ แต่ใดๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนคือ ศิลปะแห่งการใช้ชีวิตที่ไร้ซึ่งกฎเกณฑ์

อีกทั้งผลงานชุดนี้ยังชวนให้ศิลปินย้อนขบคิดระหว่างการชมสวนบอนไซว่า... สิ่งที่เราเห็นนั้นล้วนประกอบด้วยความไม่จริงและการไม่มีชีวิต หากแต่สิ่งต่างๆ ล้วนเกิดขึ้นได้ด้วยจินตนาการของตัวเราเอง


พิกัด: House of Upa-in

ระยะเวลา: วันนี้ - 24 มีนาคม 2567

เวลา: 10:00 - 16:00 น. 



6. A HOUSE WITHOUT A ROOF
A HOUSE WITHOUT A ROOF
A HOUSE WITHOUT A ROOF

นิทรรศการ A HOUSE WITHOUT A ROOF ศิลปินกล่าวถึงแนวคิดเรื่องบ้านจากสถานที่ทางกายภาพและทางอารมณ์ที่หลากหลาย โดยจัดการกับความหมายที่เป็นส่วนตัวอย่างลึกซึ้งแต่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แม้ว่าการใช้สิ่งที่จับต้องได้ทางกายภาพและโครงสร้างของบ้านเป็นจุดเริ่มต้น แต่บ้านกลับมีความเกี่ยวข้องกับการเชื่อมต่อที่ไร้รูปร่างและการไตร่ตรองในนิทรรศการนี้ ทั้งสองนำเสนอความเป็นไปได้ในจินตนาการของบ้านในรูปแบบเคลื่อนที่และไม่แน่นอน โดยประเมินมิติของเครือญาติ ความเป็นเจ้าของ และผู้ชม


พิกัด: Nova Contemporary

ระยะเวลา: วันนี้ - 14 มีนาคม 2567

เวลา: 17:00 - 18:00 น.



7. SOMEWHERE ONLY WE KNOW
SOMEWHERE ONLY WE KNOW
ที่เพียงเรารู้

“ที่เพียงเรารู้” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ Art of Hongtae หรือ กนต์ธร เตโชฬาร ศิลปินมากความสามารถที่จะพาผู้ชมเดินทางสู่โลกกึ่งความจริง กึ่งฝัน กึ่งสุข กึ่งเศร้า ผ่านผลงานศิลปะของเหล่า “คนหัวเมฆ” คาแรคเตอร์ที่ถูกสร้างขึ้นจากส่วนลึกในหัวใจของเขา


พิกัด: Bangkok Galleria 4, ชั้น2

ระยะเวลา: 15 มีนาคม - 21 เม.ย. 2567

เวลา: 17:00 - 18:00 น.








========================


ติดตามข่าวสารและเรื่องราวของพวกเราได้ที่นี่


Tags:

95 views
bottom of page