อัพเดตล่าสุด! นิทรรศการ งานศิลปะ อีเวนต์ ประจำเดือนมกราคม 2024
top of page

เติมไอเดียปี 2024! ชมนิทรรศการ งานศิลปะ อีเว้นต์ประจำเดือนมกราคมกัน



สวัสดีปีใหม่ชาวอาร์ทเลิฟเว่อร์ทุกคน หลังจากผ่านช่วงเวลาอันแสนสุขกับวันหยุดยาวปีใหม่กันไปแล้ว ก็มาเติมไอเดียและความคิดสร้างสรรค์กันกับนิทรรศการ งานศิลปะ อีเว้นต์ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ เรามัดรวมมาให้จรรโลงใจกันที่นี่แล้ว


ขอบอกก่อนว่าเดือนนี้ยังมีนิทรรศการเดิมจากปีก่อนอยู่ แต่ที่เราอยากแนะนำมากๆเลย คือ นิทรรศการ "Enchanted Flora Park" ที่เราอยากให้ทุกคนได้ไปสัมผัส ส่วนนิทรรศการอื่นๆก็มีความใหม่และดูแปลกตาอยู่ไม่แพ้กันเลยทีเดียว จะมีงานไหนน่าสนใจบ้าง และแต่ละงานมีรายละเอียดอย่างไร มาดูกัน...


1. Enchanted Flora Park
Enchanted Flora Park
สู่มิติมหัศจรรย์ดินแดนดอกไม้

'Enchanted Flora Park' สู่มิติมหัศจรรย์ ดินแดนดอกไม้ ที่เป็นการนำ “ศิลปะ” หลากหลายแขนง เข้ามาเป็นองค์ประกอบสำคัญของการเนรมิต ศูนย์เรียนรู้ฯฟลอร่า พาร์ค ให้กลายเป็น ดินแดนแห่งดอกไม้ และเวทมนต์เหนือจินตนาการ


ภายในงาน ผู้ชมจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ทั้งน่าตื่นตาตื่นใจ และแปลกใหม่ แตกต่างจากการเที่ยวสวนดอกไม้ทั่ว ๆ ไป โดยมี 4 ไฮไลต์เด็ด ดังนี้ครับ


1. เขาวงกตดอกไม้ 3 มิติ: พบกับกลีบดอกไม้ 3 มิติ ขนาดยักษ์ สูงกว่า 6 เมตร ที่สื่อถึง ความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้ว มนุษย์เป็นเพียงสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ และส่วนหนึ่งในกลไกของธรรมชาติเท่านั้น


2. นิทรรศการศิลปะ Pop-Art กลางสวนดอกไม้: ชมผลงานจิตรกรรม และ Balloon Art ดอกไม้ (และธรรมชาติ) ใน “Wish you a naughty time” นิทรรศการกลุ่มของ 4 ศิลปิน Tum Ulit, StylePor, และ give me museum และ Young ji Art ที่นำเสนอถึง ความเชื่อมโยงที่สอดคล้องต้องกันอย่างน่าทึ่ง ระหว่างธรรมชาติ และชีวิตมนุษย์ ผ่านวิธีสื่อสารด้วยการใช้สัญญะต่าง ๆ ในผลงานศิลปะ ซึ่งลักษณะดังกล่าว (ความสอดคล้อง) ทำให้ธรรมชาติสามารถเป็นทั้ง ภาพสะท้อนสำหรับการทบทวนตัวเอง และเครื่องมือเยียวยาจิตใจอย่างดีของมนุษย์ได้ในเวลาเดียวกัน


3. การแสดงศิลปะดิจิทัลแบบ Immersive Experience: ดื่มด่ำกับมิติสุดแฟนตาซี ด้วยผลงานศิลปะดิจิทัลใน Cloud Airship ที่ถ่ายทอดผ่านเทคโนโลยี Projection Mapping สุดล้ำสมัย และ Interactive Motion sensors ดอกไม้บานตามรอยเท้าของเรา


4. AR Technology และกระต่าย SKYBIT: สนุกไปกับเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (Augmented Reality: AR) ที่จะมอบประสบการณ์ Interactive ง่ายๆ ผ่าน Instagram filter เช่น กระต่าย SKYBIT ที่จะออกมาทักทายทุกคน และวิ่งเล่นในสวนดอกไม้ หรือปลูกดอกไม้บนมือ ทำให้การชมสวนสนุกขึ้น


นอกเหนือจากนี้ยังมี 'Rose Park' สวนดอกกุหลาบอังกฤษ ที่มีดอกกุหลาบ กว่า 200 สายพันธุ์ ให้เราได้ชื่นชม ดื่มด่ำกับบรรยากาศ

ได้ถ่ายรูปสวยๆ นำไปทำคอนเท้นทลงสื่อโซเชียลต่างๆยังได้ บอกเลยว่าไปงานนี้แล้วไม่มีผิดหวังแน่นอนครับ


พิกัด:  Flora Park วังน้ำเขียว, นครราชสีมา

ระยะเวลา: วันนี้ – 29 กุมภาพันธ์ 2567

เวลา: 08.00 – 18.00 น.


2. THE 4 FOUNDATIONS
THE 4 FOUNDATIONS
THE 4 FOUNDATIONS

นิทรรศการ "THE 4 FOUNDATIONS" ผลงานโดย อรวรรณ อรุณรักษ์ (Orawan Arunrak) ที่เธอได้เชื้อเชิญให้ลองเข้ามาสำรวจและเตรียมความพร้อมสำหรับการดำรงชีวิตอยู่ท่ามกลางความไม่แน่นอนของโลก ด้วยองค์ประกอบของภาพและเสียง ทั้งจากประสบการณ์ส่วนตัวของตัวศิลปินเองและสภาพแวดล้อมที่ทุกคนอาจเคยสัมผัสพบเจอในชีวิตประจำวัน

พิกัด: BANGKOK CITYCITY GALLERY

ระยะเวลา: 16 ธันวาคม 2566 - 27 มกราคม 2567

เวลา: เวลา 13.00 - 18.00 น. (ปิดวันอาทิตย์ จันทร์ และอังคาร)


3. THANTAWAN FESTIVAL 2024
Road To Thantawan
THANTAWAN FESTIVAL 2024

มาจอยกัน! กับคอนเสิร์ตสุดชิคให้ทุกคนได้มาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่ทุกคนจะได้รับจากศิลปินระดับโลกมากมาย ลายล้อมไปด้วยทุ่งดอกทานตะวัน ให้ทุกคนได้ Enjoy กับเสียงเพลงไปตลอด 3 วัน 3 คืน!


พิกัด: Lana Rock Garden, Chiangmai

ระยะเวลา: 12 - 14 มกราคม 2567

เวลา: เวลา 18.00 - 23.59 น.


ช่องทางการจัดจำหน่ายบัตรและรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม: https://megatix.in.th/events/thantawan-music-and-lifestyle-festival-2024


4. 3 UNCLES AND THE ZOO​
3 UNCLES AND THE ZOO​
Trio Ceramic Exhibition

ผลงานของ อาจารย์บัทม์ แก้วงอก, อาจารย์ธาตรี เมืองแก้ว, และ อาจารย์กิตติสันต์ ศรีรักษา หรือที่รู้จักกันในนาม ‘3 ลุง’

ศิลปินเซรามิกมากพรสวรรค์ระดับปรมาจารย์ที่มีประสบการณ์ในการทำงานเซรามิคทั้งในและต่างประเทศมาหลายสิบปี


ในครั้งนี้ศิลปินทั้งสามร่วมกันนำเสนอผลงานการสร้างสรรค์สัตว์ในรูปแบบต่าง ๆ โดยเป็นการนำเอาประสบการณ์และความชำนาญเฉพาะตัวมานำเสนอสัตว์ในเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละคน ทำให้ดูแปลกตาและผสมผานความเป็นจริงกับเหนือจริงให้กลมกลืนกัน


พิกัด: Central: The Original Store

ระยะเวลา: วันนี้ - 25 มกราคม 2567

เวลา: 10.00 - 18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)


5. MUUJI FESTIVAL 2024
เทศกาลดนตรีแบบฉบับญี่ปุ่น
เทศกาลดนตรีแบบฉบับญี่ปุ่น ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย

เตรียมพบกับความยิ่งใหญ่ กับเทศกาลดนตรีแบบฉบับญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย T-Pop x Japan Vibes ความลงตัวของเสียงเพลง ท่ามกลางธรรมชาติของเขาใหญ่ ดินแดนแห่งความสนุกสนาน ร่วมกับศิลปินกว่า 30 ชีวิต!


ช่องทางการจัดจำหน่ายบัตรและรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม: https://www.muujifestival.com/muujai

พิกัด: สนาม MAC เขาใหญ่-มวกเหล็ก สระบุรี

ระยะเวลา: 27 มกราคม 2567

เวลา: -


6. ROCK | PAPER | SCISSORS
Rock Paper Scissors
วันนี้มันไม่ใช่ วันหน้าก็ไม่แน่นะ

'2choey' ศิลปินแนวสตรีทอาร์ตชื่อดัง ร่วมกับ เทรนดี้ แกลเลอรี่ ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการ ROCK | PAPER | SCISSORS เล่ามุมมองชีวิตของ 2choey ที่เปรียบชีวิตเป็นเสมือนเกม ผ่านผลงานศิลปะ โดยกติกามีเพียงแค่ว่า คุณจะออกค้อน กระดาษ หรือ กรรไกรก็ได้ และไม่ว่าผลจะเป็นยังไง ก็ต้องยอมรับมัน ถึงแม้บางครั้งจะไม่เต็มใจเล่นเลยก็ตาม แต่ยังไงแล้ว เกมย่อมมีตาต่อไปให้ได้เล่นใหม่


พิกัด: Trendy Gallery Art ชั้น 2, River City Bangkok

ระยะเวลา: วันนี้ - 4 กุมภาพันธ์ 2567

เวลา: วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 10.00 - 20.00 น. และ วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 11.00 - 20.00 น.


7. LIMINAL SPACE
Liminal Space
พื้นที่รอยต่อที่พร่าเลือน

นิทรรศการสุดคูลที่รวบรวมผลงานการแสดงเดี่ยวของ สนิทัศน์ ประดิษฐ์ทัศนีย์ ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานผ่านแนวความคิดของ

ภูมิสถาปัตย์ โดยผลงานของสนิทัศน์มีทั้งที่เป็นงานภูมิสถาปัตย์และศิลปะจัดวาง ผู้ก่อตั้งสนิทัศน์สตูดิโอ สตูดิโอผู้มีความรักและหลงใหลในการรังสรรค์ศิลปะร่วมสมัยโดยใช้องค์ความรู้ทางด้านภูมิสถาปัตยกรรมเข้ามาเชื่อมต่อทุกความเป็นไปได้เพื่อให้เกิดผลงานอันมีลักษณะโดดเด่นเป็นที่ชวนค้นหาความหมายที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความงามของชิ้นงานเหล่านั้น


พิกัด: Zone 2 โนเบิล เพลย์ โนเบิล เพลินจิต

ระยะเวลา: วันนี้ - 4 กุมภาพันธ์ 2567​

เวลา: -


8. BANGKOK DESIGN WEEK 2024
Livable Scape
‘Livable Scape' คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี

เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ หรือ Bangkok Design Week 2024 ที่จะชวนทุกคนมาร่วมลงมือสร้าง Livable Scape ทุกรูปแบบที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งเล็กๆ รอบตัว ความสัมพันธ์ พื้นที่ สภาพแวดล้อม และมุมมองที่จะทำให้กรุงเทพมหานครเป็น 'เมืองที่น่าอยู่' กว่าที่เคย ผ่าน 3 หัวใจหลัก คือ

1. Hard Matters - เมืองดีต่อกาย

2. Heart Matters - เมืองดีต่อใจ

3. Design Matters - เมืองออกแบบดี ชีวิตดี


พิกัด: 12 ย่านหลัก เช่น เจริญกรุง-ตลาดน้อย, ปากคลองตลาด, พระนคร, เยาวราช, เกษตร, พร้อมพงษ์, อารีย์-ประดิพัทธ์, วงเวียนใหญ่-ตลาดพลู ฯลฯ และย่านอื่นๆ ทั่วกรุงเทพฯ เช่น ศรีนครินทร์

ระยะเวลา: 27 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2567

เวลา: -





========================


ติดตามข่าวสารและเรื่องราวของพวกเราได้ที่นี่



151 views
bottom of page