นิทรรศการ งานศิลปะ กิจกรรม อีเว้นท์ เดือนพฤศจิกายน 2566 Art Exibition November
top of page

รวมนิทรรศการ งานศิลปะ อีเว้นต์ประจำเดือนพฤศจิกายน 2566



ส่งท้ายเดือนตุลาคม ต้อนรับเดือนพฤศจิกายนด้วยนิทรรศการและการชมศิลปะแบบดิจิทัล และนิทรรศการเทคโนโลยี Immersive ที่กำลังมาแรงเป็นอย่างมากในปีนี้กันไปแบบจุกๆ และสำหรับบางงานก็มีถึงแค่ต้นเดือนนี้เท่านั้น!


พิเศษอย่างมากสำหรับเดือนนี้ The Collective อยากให้ทุกคนได้ไปชม 'งานหนังสือบนเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก!' ที่ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่และได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ภาษา ระหว่างประเทศอีกด้วย ส่วนนิทรรศการอื่นๆก็น่าติดตามไม่แพ้กันเลยทีเดียวครับ


1. The Magic Exhibition
The Magic
พลังวิเศษ

นิทรรศการที่จะพาทุกคนมาค้นหาพลังวิเศษจากเรื่องราวที่หลากหลายในชีวิตของศิลปินชั้นนำของเมืองไทย ผ่านความน่าหลงใหล, ความประทับใจ, การกระตุ้นจิตใจจนนำไปสู่การถ่ายทอดคำว่า “พลังวิเศษ” ที่สะท้อนความเป็นตัวตนออกมาจนทําให้กลายเป็นผู้สร้างสุนทรียภาพได้ในทุกพื้นที่ของโลกใบนี้


พิกัดและระยะเวลา:

- นิทรรศการครั้งที่ 1: ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 10 พฤศจิกายน 2566 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)

- นิทรรศการครั้งที่ 2: กิจกรรม ART Talk 1 ครั้ง วันที่ 14 – 26 พฤศจิกายน 2566 ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย


2. Majungmul Project: Network for the Future (NFF) – Thailand Satellite
Majungmul Project
โครงการแลกเปลี่ยนและพำนักสำหรับโปรดิวเซอร์ด้านศิลปะการแสดงรุ่นใหม่และรุ่นกลาง จากประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และเกาหลีใต้

โครงการแลกเปลี่ยนและพำนักสำหรับโปรดิวเซอร์ด้านศิลปะการแสดงรุ่นใหม่และรุ่นกลาง จากประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และเกาหลีใต้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้แลกเปลี่ยน และเรียนรู้บริบทและความท้าทายของงาน producing ในประเทศอื่นๆ รวมถึงร่วมกันหารือ ค้นคว้า และพัฒนาความคิดที่จะลดอุปสรรคของการทำงาน producing ระดับนานาชาติ เพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างประเทศดังกล่าวได้ในอนาคต


สำหรับกิจกรรมในประเทศไทย (Thailand Satellite) วันที่ 7 - 8 พฤศจิกายน 2566 จัดขึ้นโดยเครือข่ายนักบริหารจัดการศิลปะการแสดงร่วมสมัยไทย (POTPAN) เปิดรับสมัครเพื่อคัดเลือกผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปโปรดิวเซอร์ในกรุงเทพฯ ถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2566

รายละเอียดโครงการและวิธีการสมัครเข้าร่วม: http://bit.ly/3LmbAD0


พิกัด: ห้อง Friends of bacc ชั้น 6 หอศิลปกรุงเทพฯ

ระยะเวลา: จัดแสดง 8 พฤศจิกายน 2566


3. SAW DUST
SAW DUST
นิทรรศการ "ขี้เลื่อย"

นิทรรศการจัดแสดงประติมากรรมไม้ โดย 'เมืองทอง อิ่มทอง' ศิลปินผู้ที่มีความหลงใหลในความพิเศษของวัสดุ “ไม้” เมื่อผ่านกระบวนการขัดเงาจะสื่อถึงอารมณ์ความนุ่มนวลที่ศิลปินต้องการถ่ายทอด ลายประสานของชั้นไม้บอกเล่าเรื่องราวของกาลเวลา รวมถึงร่องรอยบนผิวไม้ที่เกิดจากเครื่องมือแกะสลักทำให้เกิดพื้นผิวและลวดลาย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการถ่ายทอดอารมณ์ มุมมองและจิตนาการที่ศิลปินต้องการถ่ายทอดผ่านผลงานในนิทรรศการครั้งนี้นั่นเองครับ


พิกัด: ณ People's Gallery ห้อง P1 - P2 ชั้น 2 หอศิลปกรุงเทพฯ

ระยะเวลา: 1 - 26 พฤศจิกายน 2566

เวลา: 10.00 - 20.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)


4. SPACE K@NEXT TECH
SPACE K@NEXT TECH
นิทรรศการ "IMMERSIVE"

SPACE K@Next Tech นิทรรศการศิลปะดิจิทัล 'IMMERSIVE' ที่มาในธีม <The Next> และ <The Future> เป็นการนำเทคโนโลยีและวัฒนธรรมของ ประเทศเกาหลีมาประยุกต์ใช้กับพื้นที่ห้างสรรพสินค้าที่ดีที่สุดในประเทศไทย ณ โซน 'SCBX NEXT TECH' ซึ่งถือเป็นสเปซแห่งการเรียนรู้และพัฒนา ศักยภาพ ให้ผู้สนใจโลกดิจิทัลทุกเจเนอเรชัน ได้เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ พัฒนาตนเอง สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมก้าวเข้าสู่โลกอนาคตในยุคดิจิทัลและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว


ในส่วนของโซน <The Next> จะเป็นการแสดงภาพวาดที่เป็นสัญลักษณ์ของพระราชวังและวัฒนธรรมของเกาหลี การบินของมังกรในการแสดงสื่อศิลปะ จากนั้นพาทุกคนเดินทางผ่านวัดไทย โลมา และนักบินอวกาศด้วยการแสดงแบบ 3 มิติอันตระการตา


สำหรับโซน <The Future> เป็นการนำเสนอภาพอนาคตที่จะเกิดขึ้นกับมนุษยชาติ ในยุคจักรวาล ผ่านมนุษย์จักรกล (Cyborg), Future City, Future Connect และ Future Club ที่ไม่เพียงชวนให้ผู้ชมได้เป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะดิจิทัล แต่ยังจุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจให้เห็นถึงการก้าวสู่โลกแห่งอนาคต


ถือเป็นนิทรรศการที่น่าสนใจมากๆครับ เพราะทาง Space K@NEXT TECH ยังมีแผนที่จะนำเสนอเรื่องราวใหม่ๆให้เราได้รับชมอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น การนำเสนอประสบการณ์ใหม่ที่ผสมผสานเทคโนโลยีแห่งอนาคตและเนื้อหาวัฒนธรรมเกาหลีในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, การผลิตเนื้อหาสื่ออาร์ต [พิเศษเฉพาะฤดูกาล] ที่สะท้อนถึงธีมของวันหยุดและเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในช่วงเวลาต่างๆ ของปี เป็นต้น


#งานนี้ไม่ฟรีนะครับ ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปดูช่องทางการจำหน่ายบัตรเข้าชมงานได้ตามลิงค์ด้านล่าง


พิกัด: ณ People's Gallery ห้อง P1 - P2 ชั้น 2 หอศิลปกรุงเทพฯ

ระยะเวลา: วันนี้ - 30 กันยายน 2567

เวลา: 11:00 - 21:00 น.


ช่องทางการจัดจำหน่ายบัตรและรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม:


5. Imperfect Perusal
Imperfect Perusal
นิทรรศการจากประสบการณ์ที่ได้รับจากการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในเมืองหลวงและต่างจังหวัดของ เวนดี้ ทีเคิล

Imperfect Perusal นิทรรศการ โดย 'เวนดี้ ทีเคิล' ที่มีแรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ที่ได้รับจากการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในเมืองหลวงและต่างจังหวัด ตลอดจนความประทับใจที่มีต่อบริบททางวัฒนธรรมของประเทศไทยตลอดระยะเวลายาวนานนับสิบปี


ในผลงานชุดนี้ ศิลปินได้ผสานแนวคิดเกี่ยวกับ 'สถานที่และการสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างพื้นที่ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมทั้งในเชิงพื้นที่และเวลา' ผ่านกระบวนการประกอบสร้างและปะติดปะต่อ ศิลปินใช้วัตถุและภาพจำนวนมากจากหลากหลายแห่ง ตั้งแต่โบราณสถาน วัดวาอาราม ไปจนถึงตลาด สร้าง “การพินิจที่ไม่สมบูรณ์แบบ” ที่มีต่อประเทศไทย โดยใช้เทคนิคที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเผากระดาษ การซ้อนชั้นวัสดุ หรือการขัดด้วยกระดาษทราย ลงบนภาพวาดและประติมากรรมสื่อผสม กระบวนการประกอบสร้างและปะติดปะต่อดังกล่าวได้ก่อร่างสภาวะเสมือนงานโบราณคดี ทั้งสำนึกของกาลเวลาที่เคลื่อนผ่าน หรือการแตกกระจายของบริบทต่างๆ ภายในงานแต่ละชิ้น ชวนให้ใคร่ครวญถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ตลอดจนดุลยภาพแห่งการสร้างสรรค์และการทำลายล้าง


พิกัด: Matdot Gallery, MATDOT Art Center ถนนหลานหลวง

ระยะเวลา: วันนี้ - 15 พฤศจิกายน 2566

เวลา: 10.00 – 18.00 น. (ปิดวันหยุดนักขัตฤกษ์)


6. ศิลปะดิจิทัล
Digital Art
ศิลปะดิจิทัลโดย "มิเกล เชอวาลิเยร์"

งานดิจิทัล อาร์ต โดย มิเกล เชอวาลิเยร์ (Miguel Chevalier) ศิลปินชาวฝรั่งเศส ผู้มีชื่อเสียงระดับโลกในฐานะหนึ่งในผู้บุกเบิกการสร้างสรรค์ศิลปะดิจิทัล กว่า 40 ปีมา ตั้งแต่ยุคที่ยังไม่ได้มีการใช้งานคอมพิวเตอร์กันโดยแพร่หลาย(นอกแวดวงวิทยาศาสตร์) โดยนำเสนอผลงานอินเตอร์แอคทีฟ ในรูปแบบ Art Tech บนพื้นที่โซน SCBX NEXT TECH เพื่อร่วมแบ่งปัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ แก่ผู้สนใจงานดิจิทัลอาร์ต เพื่อหาความรู้และสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นศิลปินดิจิทัลอาร์ต


พิกัด: SCBX NEXT TECH ชั้น 4, สยามพารากอน


แด่ความฝันที่เคารพรัก
นิทรรศการเดี่ยว "แด่ความฝันที่เคารพรัก"

นิทรรศการ "แด่ความฝันที่เคารพรัก ผลงานโดย 'กรรณิการ์ จันทร์สุวรรณ' คือภูมิทัศน์จากการเสกคาถาเฉพาะทางจิตรกรรมกลั่นกรองและแปลเป็นเอกภาพใหม่ ทั้งบุคคล สัตว์ และสิ่งแวดล้อมถูกจับคู่เติมเต็มซึ่งกันและกันในบรรยากาศแห่งฝันที่เหนือจริง


ประสบการณ์ส่วนตัวที่ไร้กาลเวลา ความฝัน ความหวัง ความสุข ความสำเร็จ ในฉากทัศน์ของการเติบโตของจิตใจ และจิตวิญญาณ

ลองมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพลิดเพลินกับความสุข เรียนรู้จากความเจ็บปวด เผื่อแผ่ความรักและเติบโตไปด้วยกันครับ


อีกทั้งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลงานจะนำบริจาคเข้ามูลนิธิพิทักษ์ป่าและรักษาทะเล กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


พิกัด: MeArt Gallery, ชั้น 2, River City Bangkok

ระยะเวลา: วันนี้ - 12 พฤศจิกายน 2566

เวลา: 11.00 – 20.00 น. (ปิดวันจันทร์)


8. Doulos Hope Bangkok
Doulos Hope Bangkok
ร้านหนังสือบนเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เรือ ‘Doulos Hope’ ขององค์กรการกุศลทางทะเลระหว่างประเทศอย่าง ‘GBA Ships’ ที่เคลื่อนที่ไปในน่านน้ำทั่วประเทศบริเวณเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อแบ่งปันความรู้ ช่วยเหลือ และความหวังในทุกท่าเรือที่ไปเยือน ด้วยการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ภาษา ผ่านหนังสือและอาสาสมัครจาก 25 ประเทศทั่วโลก


อีกทั้งยังมีรายการหนังสือมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเกี่ยวกับการสอนทักษะต่างๆ หนังสือสำหรับเด็ก รวมถึงความรู้ด้านกีฬาต่างๆ และสูตรอาหารนานาประเทศกว่า 5,000 เล่มให้ทุกตนได้อ่านและเลือกสรร แนะนำมากครับงานนี้


พิกัด: ท่าเรือคลองเตย (ท่าเทียบเรือที่ 2)

ระยะเวลา: วันนี้ - 26 พฤศจิกายน 2566

เวลา: อังคาร - อาทิตย์ เวลา 13.00 - 21.00 น.

Photo Credit: Zipevent


ค่าเข้าชม: 30 บาท (เด็กต่ำกว่า 12 ปี, ผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป เข้าฟรี)

ช่องทางการจัดจำหน่ายบัตร: https://thelittleboxoffice.com/douloshope/




========================


ติดตามข่าวสารและเรื่องราวของพวกเราได้ที่นี่


25 views
bottom of page