นิทรรศการงานศิลปะในเดือนตุลาคม2566
top of page

ปลดปล่อยอารมณ์ให้พาไปกับนิทรรศการงานศิลปะปลายฝนต้นหนาวเดือนตุลาคมแห่งปี 2566


October Exhibition 2023
นิทรรศการงานศิลปะปลายฝนต้นหนาวเดือนตุลาคมแห่งปี 2566

ในเดือนตุลาคมปี2566 นี้บอกเลยว่า มีแต่กิจกรรมและนิทรรศการงานศิลปะแสนพิเศษที่จะทำเอาทุกคนถึงกับต้องเซอร์ไพรส์ และไม่อยากพลาดอย่างแน่นอน เพราะไฮไลท์เด่นนิทรรศการของเดือนนี้เลย คือ ทุกคนจะได้สัมผัสกับโลกแห่ง 'Digital Immersive' ศิลปะที่สัมผัสได้ทั้ง รูป รส กลิ่น เสียง เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมพักใจด้วยมินิคอนเสิร์ต รับชมศิลปะแบบดั้งเดิมอย่างเต็มรูปแบบกันไปแบบยาวๆ แต่จะมีนิทรรศการอะไรบ้างนั้น The Collective คัดมาให้ชมแล้วครับ


1. MY SET EXHIBITION
MY SET EXHIBITION
MY SET EXHIBITION

จะเป็นอย่างไรหากเราได้เข้าไปสำรวจพื้นที่จิตใจทั้งเรื่องทุกข์และสุขของศิลปินทั้ง 6 ท่าน ได้แก่ ชวิศ ศรีสวัสดิ์, ณัฐกาญจน์ วาจาสัตย์, ณัฐพงศ์ บุญมีลาภ, พิมพ์เพ็ญ หอมสมบัติ, วรรธนัย มาเกตุ และอภิรัฐ ฤกษ์ดี ผ่านผลงานภาพพิมพ์ที่พวกเขาสรรค์สร้างขึ้นมา


พิกัด: ห้องนิทรรศการ ชั้น 3 หอศิลปกรุงเทพฯ

ระยะเวลา: 26 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566


2. BAND&FAN!
กิจกรรม happening 10 Fest
กิจกรรม happening10 Fest ครั้งที่ 8 ภายในธีม BAND&FAN!

The Collective ชวนดูคอนเสิร์ต! กับกิจกรรม happening 10 Fest ครั้งที่ 8 ที่ทาง happening magazine จัดขึ้นมาภายใต้ธีม 'BAND&FAN'! กับศิลปินกว่า 6 วงแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็น Nap A Lean, Praesun & paiiinntt, Have A Nice Day, DENA, CURS และปิดท้ายด้วยวง Yew วงโปรดของใครหลายๆคน


ภายในงานยังมีตลาดงานอาร์ตจากศิลปะหลากหลายแขนงเพื่อให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับการเสพศิลปะ มีบูทสินค้ามากมาย ทั้งเสื้อ หนังสือ โปสการ์ด ของที่ระลึกต่างๆ พร้อมกิจกรรมworkhopดีดีที่คุณจะได้เรียนรู้และได้ใกล้ชิดกับศิลปะมากขึ้น


พิกัด: ชั้น 1 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

ระยะเวลา: 6 - 8 ตุลาคม 2566

เวลา: 10.00 น. - 20.00 น.


รายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/100064875874630/posts/pfbid0TbGovuyG7yHp2ytK8LnZuWgrV2Rrr2uJAf3mRxQJwq5Dd6KY1ccZtSo54nHv1Eksl/


3. Kuu Ka n
Kuu Ka n duo art exhibition
นิทรรศการ "โชว์ผลงานนักปั้นเซรามิกชาวไทย"

ศิลปะทั้งงานวาด งานเขียน งานเพ้นท เราคงเคยเห็นกันมาเยอะแล้ว แต่นิทรรศการนี้เป็นการแสดงผลงานผ่านประติมากรรมการออกแบบด้วยเครื่องปั้นเซรามิกโดยชาวไทย ที่ร่วมนำเสนอผลงานไปกับการจัดวางดอกไม้สไตล์อิเคบานะโดย 'Naomi Daimaru' ศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น


พิกัด: La Lante Fine Art / ซอย นราธิวาสฯ 22 ช่องนนทรี กรุงเทพฯ

ระยะเวลา: วันนี้ - 31 ตุลาคม 2566

เวลา: 10.00 น. - 19.00 น. (วันอังคาร-วันเสาร์)


4.Children’s Picture Book Festival
Children's Picture Book Festival
เทศกาลหนังสือภาพสำหรับเด็ก ๒๕๖๖ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

เทศกาลหนังสือภาพสำหรับเด็ก ๒๕๖๖ ที่รวมเหล่านักเขียน นักวาด นักแปล นักวิชาการ นักเล่านิทาน ผู้ทำงานกับเด็ก ห้องสมุด และสำนักพิมพ์ชั้นนำมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และร่วมจัดกิจรรมกันครั้งนี้ด้วย


ภายในงานยังมีนิทรรศการสุดพิเศษอย่าง ‘นิทรรศการหนังสือภาพ ตอน ท่องแดนหนังสือภาพ’ ที่ผู้เข้าชมจะได้ทำความรู้จักผู้ที่อยู่เบื้องหลังโลกแห่งจินตนาการ วิธีการสร้างสรรค์ ได้ทดลองทำหนังสือภาพด้วยตัวเอง พร้อมด้วยกิจกรรมเวิร์กชอปสำหรับเด็กและครอบครัวในทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตลอดเดือนตุลาคมกว่า 30 รายการ!


พิกัด: Thailand Creative & Design Center (TCDC)

ระยะเวลา: 24 กันยายน - 29 ตุลาคม 2566

เวลา: 10:30 - 19:00 น.


รายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม:


5.Monet and Friends Alive Bangkok
Monet&Friend
นิทรรศการ "Digital Immersive"

นับว่าเป็นเทศกาลสุดว้าวของเดือนนี้เลยก็ว่าได้! ใครไม่ได้ไปถือว่าพลาดมากครับ กับนิทรรศการสุดเก๋อย่าง 'Digital Immersive' ศิลปะที่เราสามารถสัมผัสได้ทั้ง รูป รส กลิ่น เสียง ด้วย SENSORY4™ (เทคโนโลยีภาพ แสง สี เสียง ระดับโลก) กว่า 3,500 ภาพ

งานนี้ไม่ฟรีนะครับ ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปดูช่องทางการจำหน่ายบัตรเข้าชมงานได้ตามลิงค์ด้านล่าง


พิกัด: Attraction Hall ชั้น 6, ICONSIAM

ระยะเวลา: วันนี้ - 7 มกราคม 2567

เวลา: 10:30 - 21:00 น.


ช่องทางการจัดจำหน่ายบัตรและรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม:


6.Life-Object
Life-Object
นิทรรศการ "ชีวิต วัตถุ"

นิทรรศการสะท้อนวิถีชีวิตภูมิปัญญาแบบดั้งเดิมในเรื่องการพึ่งพาแรงงานคนและสัตว์ที่ปัจจุบันถูกกดทับด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆตามกาลเวลา ผ่านผลงานแสดงออกทางสัญลักษณ์ และรูปแทนวัตถุแห่งอุตสาหกรรมทุนนิยม


พิกัด: People's Gallery ห้อง P3 ชั้น2 หอศิลปกรุงเทพฯ

ระยะเวลา: 4 - 29 ตุลาคม 2566

เวลา: 10:00 - 20:00 น.


7.Wandered Exhibition
Wandered Exibition
นิทรรศการที่เล่าถึง "ความโดดเดี่ยว"

นิทรรศการนี้เกิดขึ้นตอน Thireq Pecko รู้สึกโดดเดี่ยวและเผชิญกับความเศร้า เขาจึงอยากเปลี่ยนความรู้สึกแง่ลบเหล่านี้ให้เป็นผลงานที่สามารถมอบพลังบวกให้กับทุกคนที่มาเดินชมผลงานผ่าน ‘มนุษย์สีฟ้า’ คนหนึ่งในสไตล์ Illustration ที่เปรียบเสมือนนักแสวงหากำลังล่องลอยตามหาอะไรบางอย่างเหมือนกับพวกเราทุกคน เพราะเขาเชื่อว่า เราทุกคนสามารถสันโดษได้ แต่ไม่ควรมีใครต้องรู้สึกโดดเดี่ยว


พิกัด: โครงการ Somewhere ซอยประดิพัทธ์ 17

ระยะเวลา: วันนี้ - 15 ตุลาคม 2566

เวลา: 8.00 - 17.00 น.


8.'HEAVY'
HEAVY
นิทรรศการ "น้ำหนักของความทรงจำ"

นิทรรศการภาพถ่ายตัวละคร โดย 'คุณเต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์' นักเขียนบทภาพยนตร์ นักเขียน ผู้กำกับภาพยนตร์ และศิลปินร่วมสมัย ที่ร่วมกันสร้างสรรค์แววตา ความรู้สึก อิริยาบถและร่องรอยบนใบหน้า ที่มีเบื้องหลังเป็นภาพความทรงจำ ชีวิต ประสบการณ์ และเรื่องราวต่างๆ ซุกซ่อนไว้ในตัวละคร จนสามารถพาคนมองให้รู้สึกถึงน้ำหนักของของความทรงจำอันแสนมีค่าเหล่านั้น


พิกัด: BANGKOK CITYCITY GALLERY สาทรซอย 1

ระยะเวลา: 30 กันยายน - 11 พฤศจิกายน 2566 (ปิดวันอาทิตย์-อังคาร)

เวลา: 13.00 - 18.00 น.


9.MURDERER MIND
MURDER MIND
นิทรรศการ "Abstract Expressionism"

นิทรรศการ 'Abstract Expressionism' โดย 'วันสว่าง เย็นสบายดี' สถาปนิกผู้สนใจงานจิตรกรรม ที่สร้างสรรค์ร่องรอยชั้นสีที่ทับถมกัน โดยมีจุดเริ่มต้นจากช่วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสด้วยฝีแปรงและสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ เพื่อก่อให้เกิดช่องว่างแห่งการหลีกหนีโลกความเป็นจริงภายในจิตใจ ชวนให้ผู้คนได้สัมผัสถึงเงื่อนงำ ความลึกลับ และการคลี่คลายในแต่ละชั้นของหัวใจ


พิกัด: Mini Xspace Gallery กรุงเทพฯ ชั้น 1

ระยะเวลา: 16 กันยายน - 31 ตุลาคม 2566

เวลา: 17.00 - 19.30 น.


10.PIRA OGAWA: MY LIFE WORKS
MY LIFE WORKS
นิทรรศการผลงานศิลปะชั่วชีวิตของศิลปินอาวุโส 'พีระ โองาวา'

นิทรรศการผลงานศิลปะชั่วชีวิตของศิลปินอาวุโส 'พีระ โองาวา' เจ้าของรางวัล Popular Vote จากงาน Bangkok Illustration Fair 2021 ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานโดยนำเครื่องมือการออกแบบของวิศวกรมาวาดรูปแมลง ประกอบกับเรื่องราวของการวาดรูปเพื่อบำบัดอาการทินไนตัส (Tinnitus) หรือการได้ยินเสียงแมลงในหัวเนื่องจากสภาวะที่สารเคมีในสมองเสียสมดุล แต่ในงานนี้พิเศษกว่างานอื่นคือทุกคนจะได้เห็นผลงานของเขาบนกระดาษไข กระดาษสี ผ้าใบ สีอะคริลิก ปากกามาร์คเกอร์ ปากกาเมจิก เป็นต้น ซึ่งเขาไม่เคยนำมาจัดแสดงมากเท่านี้มาก่อน! อีกทั้งงานนี้มีให้เราได้รับชมกันไปยาวๆไปจนถึงปี 2567 เลยครับ


พิกัด: ชั้น 2 MMAD BOX, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

ระยะเวลา: 20 ตุลาคม 2566 - 7 มกราคม 2567

เวลา: 10.00 - 20.00 น.


========================


ติดตามข่าวสารและเรื่องราวของพวกเราได้ที่นี่



bottom of page