ไอเดียแต่งห้องทำงานสำหรับ WORK FROM HOME ยุค COVID-19
top of page

ไอเดียแต่งห้องทำงานสำหรับ WORK FROM HOME ยุค COVID-19

ช่วงนี้เกิดวิกฤติไวรัส COVID-19 แพร่อย่างหนัก


ทำให้หลายบริษัทปรับระบบการทำงานให้พนักงานทำงานที่บ้านได้ ซึ่งหลายคนที่ไม่เคยทำงานที่บ้านอาจจะรู้สึกว่าทำงานไม่ค่อยสะดวก เพราะโซฟาและทีวีจะคอยดูดเราไปอยู่เรื่อย ทำให้ไม่มีประสิทธิภาพในการทำงานเท่าที่ควร หรือว่าบ้านเราไม่สวยเดี๋ยวเพื่อนเห็นตอน Conference แล้วจะไม่งาม


เราจึงเอาแบบห้องทำงานที่เคยออกแบบมาแชร์ให้เป็นไอเดียในการตกแต่งพื้นที่ทำงานในบ้านกัน


*** บางโครงการที่เราเคยลงใน Project แล้ว สามารถคลิกเข้าไปดูเพิ่มเติมได้นะครับ


ทำงานในห้องส่วนตัว


ปัจจุบันไม่ว่าจะบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮาส์มักจะออกแบบให้มี 3 ห้องนอนขึ้นไปเป็นมาตรฐานไปแล้ว

เมื่อมีคนอยู่ไม่เต็มทุกห้อง ทางเลือกในการปรับเปลี่ยนมากที่สุดคือทำให้เป็นห้องทำงานไป ซึ่งแบบนี้ไม่ยาก สามารถทำให้บรรยากาศเป็นอย่างที่เราต้องการได้ และเป็นการทำงานที่เป็นส่วนตัวมากที่สุด


ห้องทำงานกราฟฟิกดีไซเนอร์สาว ที่เราออกแบบให้เป็นห้องตัวอย่างของโครงการภัทรีดา อเวนิว เป็นห้องที่ตกแต่งแบบเรียบง่าย ฟังก์ชั่นการใช้งานที่พอดี แต่มีคาแรคเตอร์

ห้องทำงานจากโครงการภัทรีดา อเวนิว อีกเช่นกัน เราลองแต่งแบบง่ายๆ ใช้งบประมาณไม่เยอะ แต่ว่าเลือกการใช้สีเป็นตัวสร้างจุดเด่นให้กับห้อง เรียกว่าทำน้อยแต่ได้ความรู้สึกเต็ม


ห้องทำงานที่ตกแต่งแบบ Monotone แต่ตกแต่งให้ดูมีกลิ่นอายของ Artist



ลองห้องทำงานที่ขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกนิดนึงที่ออกแบบในบรรยากาศ Modern Rustic ที่เราออกแบบให้เจาะประตูให้ใหญ่ขึ้น ได้ความรู้สึกที่โปร่ง สบายตาขึ้น



ห้องทำงานที่เป็นห้องพักผ่อนไปด้วยในตัว ด้วยลักษณะของบ้านในโครงการ Noble Geo มีลักษณะช่องแสงที่แคบ เราจึงออกแบบให้มีลักษณะมีความส่วนตัวสูง แต่เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่โปร่ง ไม่อึดอัด



มุมนี้เป็นมุมทำงานเล็กๆที่เน้นสร้างบรรยากาศเป็น Modern Chinese ตามความต้องการของเจ้าของห้อง ที่เด่นตรงวอลล์เปเปอร์ลายภาพเขียนจีนเต็มผนัง


บ้านคุณพลอย พระรามสาม

มาดูห้องทำงานแบบคลาสสิคดูบ้าง ห้องทำงานที่เจ้าของมีความชอบในเฟอร์นิเจอร์ไม้โบราณ และมีเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งไม้เก็บไว้เยอะ เราเลยเอามาตกแต่งให้เป็นห้องทำงานผู้ใหญ่ที่มีความสดใสขึ้น


บ้านคุณจารุบุตร

ห้องทำงานสไตล์คลาสสิคที่เรียกว่าเอ็กซาวาเกนซ่าสุดๆไปเลย เจ้าของบ้านอยากได้ห้องทำงานที่เหมือนหลุดเข้าไปในห้องสมุดคลาสสิคเก่าๆ แต่เราเติมการตกแต่งแบบ Artdeco ให้มีความผสมผสานเก่าใหม่หลายยุคเข้าด้วยกัน เป็นอีกหนึ่งห้องที่เรารู้สึกว่าจัดเต็มจริงๆ


 

ทำงานริมหน้าต่าง


แม้ไม่ใช่โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง

แต่ว่าการนั่งทำงานริมหน้าต่างก็ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย คิดอะไรไม่ออกก็มองสวน มองท้องฟ้าไป

นอกจากนั่งทำงานยังมานั่งอกหักเล่นมิวสิควิดีโอได้ในบางเวลา หรือถ่ายรูปลง IG โชว์เพื่อนสวยๆได้


บ้านเดี่ยวที่มีหน้าต่างกว้างก็สามารถจัดให้มุมหนึ่งเป็นโต๊ะทำงาน หรืออ่านหนังสือได้


อะไรจะดีไปกว่าการได้เริ่มต้นวันทำงานด้วยกาแฟร้อนสักแก้ว อ่านหนังสือพิมพ์ และเริ่มคิดโครงการใหม่ๆ มุมนี้สายคอนโดเอาไปทำได้เลยครับ

สายวินเทจก็ชิลริมหน้าต่างได้ ห้องทำงานแบบนี้เลือกโทนสีของวัสดุปิดผิว เฟอร์นิเจอร์ เก้าอี้ ผ้าม่าน ให้ดูโบราณแต่ไม่แก่ได้นะ

 

ทำงานท่ามกลางสิ่งที่เรารัก


อะไรจะมีความสุขไปกว่าการนั่งทำงานท่ามกลางสิ่งที่เรารัก ถ้าเราอยู่ในบรรยากาศแวดล้อมไปด้วยกิจกรรมต่างๆของเราเองรับรองว่าอยู่ได้ทั้งวันทั้งคืนเลย


งานนี้เป็นอีกงานที่สุดมันส์ เจ้าของห้องต้องการเปลี่ยนห้องนอนเล็กในห้องชุด เป็นพื้นที่ทั้งทำงาน และกิจกรรมที่รัก ไม่ว่าจะเล่นเกมส์ เล่นดนตรี ต่อ Figure ดูหนัง ฯลฯ เรียกว่าห้องแห่งความสุขของคุณผู้ชายละกัน



โครงการ HOF

ห้องนี้จัดไปทั้งชั้นลอยเลย ในบ้านที่ดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มาก อย่าง HOF ทำงานไปฟังเพลงจากเครื่องเสียงที่เราชอบ มันคือสวรรค์ชัดๆ !!

 

ทำงานกลางห้องนั่งเล่น


สำหรับบางคนอาจจะไม่สามารถหลบมุมไปนั่งทำงานอยู่คนเดียวได้ ก็ใช้การจัดมุมทำงานในห้องนั่งเล่นนี่แหละ อยู่ร่วมกันหลายๆคน เห็นหน้ากันไม่เหงาดี



ห้องชุดห้องนี้เจ้าของห้องคือแม่กับลูกสาว 2 คน ที่เราจัดทุกสิ่งตามความต้องการเข้าไปให้ได้ ซึ่งก็สามารถมีโต๊ะทำงานเล็กๆได้ ทั้งในห้องนั่งเล่นและห้องนอนเลยทีเดียว



งานปรับปรุงบ้านเก่า เลยได้ Space ที่ตามใจเจ้าของบ้านได้เต็มที่ ได้ที่ทำงานที่ทั้งดูทีวีได้ เล่นเปียโนได้ สามารถนั่งทำงานได้ทั้งแม่และลูกในห้องเดียวกัน


 

ทำงานในห้องนอน


บางทีก็อยากใช้ชีวิตมันอยู่ในห้องนี้แหละ ทั้งนอนทั้งทำงาน บางทีก็นั่งทำงานดึกๆก็สบายใจดีนะ

ง่วงก็ล้มตัวลงนอนได้เลย


โครงการ Patreeda Avenue


ห้องพักเจ้าของโครงการ Sri Ayuthaya

ห้องพักส่วนตัวของเจ้าของโครงการที่พัก Sri Ayuthaya ที่เราได้รางวัลออกแบบภายในจาก Interior Design Award 2018 ในส่วนนี้เป็นพื้นที่ส่วนตัวแยกจากโรงแรมที่อยากให้ใช้งานแบบสบายๆและใช้งานได้ตลอดทั้งวัน


ดูแล้วลองเลือกที่ชอบไปปรับกับพื้นที่ในบ้านของเราดูนะครับ

จะได้สร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน เพิ่มแรงบันดาลใจ

เวลา Video Conference จะได้มีมุมสวยๆโชว์เพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้าเรานะ


ถ้าเลือกไม่ได้บอกเรา เดี๋ยวเดอะคอลเลคทีฟจัดให้ครับ

 

The Collective Studio Co., Ltd.

Architectural & Interior Design

www.ctstu.com

Tel. 094 442 4652

ติดตามข่าวสารและเรื่องราวที่น่าสนใจของพวกเราได้ที่นี่

bottom of page