SIAMESE NANG LINCHEE
top of page

SIAMESE NANG LINCHEE [CONDOMINIUM]


Category : Residential [Condominium]

Designed by : The Collective Studio

Location : Bangkok, Thailand

Area : 80 Sq.m.

Year : 2018


งานออกแบบตกแต่งคอนโดมิเนียมแบบ 2 ห้องนอน ในโครงการ Siamese Nang Linchee (ไซมิส นางลิ้นจี่) ที่เจ้าของห้องต้องการปรับบบรรยากาศภายในให้แตกต่างจากภาพภายนอกอย่างสิ้นเชิง




ตามสไตล์เราสิ่งแรกในการออกแบบที่พักอาศัยคือการสัมภาษณ์ถึงวิถีชีวิตและความต้องการ เพื่อให้เราสามารถเห็นภาพชีวิตของแต่ละคนได้ชัดเจนจึงจะสามารถออกแบบสิ่งที่สะท้อนตัวตนของเจ้าของห้องได้


เรารู้ละว่าเจ้าของชอบการสังสรรค์ สนุกสนานกับการใช้ชีวิต และอยู่กันเพียงแค่ 2 คน ดังนั้นเมื่อเราเห็นห้องที่ว่างอยู่ 1 ห้องจึงออกไอเดียให้ขยับผนังให้เล็กลง พื้นที่ส่วนกลางจะได้กว้างขึ้น ได้เป็นพื้นที่เอนกประสงค์ทั้งพักผ่อน ดูทีวี ทำครัว และรับประทานอาหาร แล้วเปลี่ยนผนังห้องให้เป็นกระจกจะได้โปร่ง เชื่อมพื้นที่เข้าหากันได้ในทุกส่วน




ห้องนี้แอบมี Gimmick นิดนึงตรงที่เจ้าของห้องทำอาชีพทนาย เราจึงออกแบบชั้นวางของต่างๆให้ทำด้วยเหล็กข้ออ้อยพ่นสีดำ ทำเป็นระแนงคล้ายๆห้องขัง ซึ่งก็ถูกใจให้ผ่านไอเดียนี้


ห้องนอนเล็กที่เราเปลี่ยนให้เป็นห้องเอนกประสงค์ที่ออกแบบให้เป็นห้องทำงาน และห้องอดิเรก เล่นดนตรี เล่นเกมส์ อ่านหนังสือ ต่อกันดั้ม ฯลฯ มันคือห้องของคุณผู้ชายอย่างแท้ทรู



ส่วนห้องนอนเจ้าของอยากให้เป็นพื้นที่พักผ่อนที่เน้นแสงสลัว เราเลยออกแบบแสงสว่างให้สร้างมิติผ่านพื้นผิวของผนังห้อง ตัดด้วยขอบคิ้วของตู้เสื้อผ้าสีทอง




"เพราะคุณค่าของงานตกแต่งภายใน คือการนำเสนอคุณค่าของตัวตนคุณ"

---------------------------------------- The Collective Studio Co., Ltd. Architecture & Interior Design www.ctstu.com Tel. 094 442 4652 Email: collectivetalk@gmail.com ติดตามข่าวสารและเรื่องราวที่น่าสนใจของพวกเราได้ที่นี่ Line : Facebook : Instagram : Twitter : Website : Youtube

bottom of page