WATERMARK CHAOPHRAYA RIVER [CONDOMINIUM]
top of page

WATERMARK CHAOPHRAYA RIVER [CONDOMINIUM]


Category : Residential [Condominium]

Design by : The Collective Studio

Location : Bangkok ,Thailand

Area : 145 Sq.m.

Year : 2020


WATERMARK CHAOPHRAYA RIVER [APARTMENT]

งานออกแบบตกแต่งภายในห้องชุดขนาด 3 ห้องนอน พื้นที่ 145 ตร.ม. โครงการ WATERMARK Chaophraya River ของ Major Development อยู่ระหว่างซอยเจริญนคร 39 และ ซอยเจริญนคร 41 พื้นที่อีกฝั่งติดแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีแนวคิดการออกแบบโครงการที่หยิบเอาความรื่นรมย์ของชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยาเข้ามาใช้ในโครงการ



เราในฐานะผู้ออกแบบจึงคิดต่อยอดจากแนวความคิดของโครงการให้ยกระดับของการตกแต่งภายในให้ขึ้นไปอีกระดับ


จึงเป็นที่มาในการออกแบบองค์ประกอบภายในที่ปรับให้มีพื้นที่ใช้สอยที่ดี มีความลื่นไหลของ Space มากขึ้น ด้วยการปรับรื้อห้องนอนและห้องน้ำออก 1 ห้อง ทำให้มีพื้นที่ภายในที่โล่งขึ้น สามารถสร้างองค์ประกอบในการอยู่อาศัยได้สมบูรณ์แบบขึ้น


Layout Plan

Material Reference

Living Area ที่ออกแบบให้ฝ้าเพดานที่เป็นหลักของเรื่องราวในงานตกแต่ง และเป็นตัวกำหนด Space โดยเปรียบเหมือนแม่น้ำเจ้าพระยาที่เชื่อมโยงทั้งฝั่งพระนคร และธนบุรี เข้าด้วยกัน ซึ่งแต่ละฝั่งต่างก็มีคาแรคเตอร์ที่ต่างกัน โดยแม่น้ำจะเป็นตัวนำสายตาไปสู่ห้องนอนทั้ง 2 ด้วย


ฝั่งหนึ่งจะเป็นครัวที่ตกแต่งให้เป็นบาร์เพื่อสังสรรค์กัน ใช้องค์ประกอบที่ดูเข้ม หนักแน่น และมีพื้นผิวที่ดูโดดเด่น อีกฝั่งเป็นส่วนพักผ่อน นั่งเล่น ที่มีบรรยากาศที่ผ่อนคลายขึ้น แม้ 2 ส่วนนี้จะมีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่ต่างกันแต่ก็อยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน


ใช้ไม้กลึงเป็นองค์ประกอบในการตกแต่งผนังในมุมต่างๆให้พื้นผิวของห้องมีความพิเศษ ดูไม่หยุดนิ่ง เลื่อนไหลตลอดเวลา ดั่งสายน้ำเจ้าพระยา


พื้นที่ริมระเบียงที่ทำให้เป็นพื้นที่บาร์นั่งจิบเครื่องดื่มนั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน เคาน์เตอร์ไม้เราออกแบบให้มีรูปทรงที่โค้งและไหลลื่นราวกับงานศิลปะ ทำให้ที่บรรยากาศมุมนี้ไม่แพ้โรงแรม 5 ดาวเลยทีเดียว


Master Bedroom



"เพราะคุณค่าของงานตกแต่งภายในไม่ใช่ทำให้สวย

แต่คือการนำเสนอชีวิตและตัวตนของคุณ"


 

อัปเดตและติดตามข่าวสารของพวกเราได้ที่

bottom of page