4 เทคนิคการออกแบบสปา ให้บรรยากาศผ่อนคลาย และมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร
top of page

4 เทคนิคการออกแบบสปา ให้บรรยากาศผ่อนคลาย และมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

ออกแบบสปา

แนะนำไอเดียในการออกแบบสปาที่ช่วยตอบโจทย์การปรับสมดุลทางร่างกายและจิตใจได้อย่างลงตัว


หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานและการทำกิจกรรมต่าง ๆ มาตลอดทั้งวัน “สปา” ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ผู้คนส่วนใหญ่ต่างเลือกให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการพักผ่อนและเติมพลังให้ร่างกายกลับมาสดชื่นอีกครั้ง เพราะฉะนั้นแล้ว ความสำคัญของการออกแบบสปาจึงไม่ได้มีเพียงแค่การออกแบบพื้นที่และสภาพแวดล้อมภายในสปาให้มีความสวยงามและมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครเท่านั้น


แต่การออกแบบสปายังจะต้องเอื้อต่อการช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย และช่วยเพิ่มความสุขทางใจไปได้พร้อม ๆ กัน วันนี้ บริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน THE COLLECTIVE STUDIO จึงมีเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณออกแบบสปาให้เป็นสถานที่ที่ช่วยปรับสมดุลของร่างกายและจิตใจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด


เจาะลึก 4 เทคนิคในการออกแบบสปา ให้ช่วยเพิ่มความสุขทั้งทางร่างกายและจิตใจ


1. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติในการออกแบบสปา


ออกแบบสปา

ศิลปะในการตกแต่งและออกแบบสปา ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยทำให้สปาของคุณเต็มเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ที่สามารถช่วยกระตุ้นอารมณ์ ความรู้สึก และความประทับใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการได้อย่างไม่รู้ลืม โดยในการออกแบบสปาที่จะสามารถช่วยส่งเสริมบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติและผ่อนคลายนั้น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ อาทิ เตียงนวดสปาจากไม้ เก้าอี้จากหิน ตลอดจนโต๊ะและชั้นวางของจากไม้ไผ่ ถือเป็นหนึ่งในไอเดียสำคัญที่จะช่วยทำให้บรรยากาศภายในสปาดูสบายตาและผ่อนคลาย

อีกทั้งยังสามารถช่วยเชื่อมโยงบรรยากาศของการออกแบบสปาให้ใกล้ชิดกับความเป็นธรรมชาติ ที่ช่วยตอบโจทย์สำหรับทั้งการพักผ่อนฟื้นฟูร่างกายและการช่วยบำบัดจิตใจให้หลุดพ้นจากความเครียดและความเหนื่อยล้าได้อย่างแท้จริง

ออกแบบสปาด้วยหลอดไฟที่สามารถปรับแสงสว่างได้


ออกแบบสปา

แสงสว่าง เป็นองค์ประกอบที่มีความละเอียดอ่อนแต่ทว่าสามารถให้ผลลัพธ์ที่ทรงพลังเป็นอย่างมากสำหรับการออกแบบสปา เพราะฉะนั้นแล้ว การเลือกใช้หลอดไฟที่สามารถปรับแสงสว่างได้ในการออกแบบ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้การจัดแสงภายในห้องสปาสามารถปรับเปลี่ยนไปได้ ตามความต้องการในการใช้งานในแต่ละพื้นที่ เพื่อช่วยสื่ออารมณ์และสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น ผ่อนคลาย และลงตัวกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

นอกจากนี้ การออกแบบสปาให้สามารถเปิดรับแสงจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ช่วยเสริมบรรยากาศของการออกแบบสปาให้มีความปลอดโปร่งและผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

ออกแบบสปาด้วยแรงบันดาลใจจากการออกแบบในสไตล์ Zen


ออกแบบสปา

การนำปรัชญาการออกแบบในสไตล์ Zen มาใช้ในการออกแบบสปา ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียสำคัญที่สามารถช่วยเพิ่มความสงบ ความผ่อนคลาย และความเป็นธรรมชาติให้กับการออกแบบสปาได้มากยิ่งขึ้น

เนื่องจากการออกแบบในสไตล์ Zen จะมุ่งเน้นไปที่ความเรียบง่ายของการเลือกใช้วัสดุและพื้นผิวจากธรรมชาติ หรือการเน้นใช้สีโทนกลาง ๆ ไม่ฉูดฉาด ร่วมกับการเลือกองค์ประกอบของการออกแบบสปาที่ได้แรงบันดาลใจจากความเป็นญี่ปุ่น อาทิ ประตูบานเลื่อน ฉากกั้นโชจิ และเสื่อทาทามิ ที่ไม่เพียงช่วยสร้างสภาพแวดล้อมแห่งความสงบ แต่ยังสามารถช่วยทำให้การออกแบบสปาของคุณมีความโดดเด่นทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

ออกแบบสปาให้สามารถกระตุ้นประสาทสัมผัสทั้ง 5 ได้อย่างเด่นชัด


ออกแบบสปา

การออกแบบสปาให้สามารถกระตุ้นประสาทสัมผัสของผู้มาใช้บริการได้แบบองค์รวม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการกระตุ้นการมองเห็นด้วยการออกแบบสปาที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ ทั้งการออกแบบภายในและภายนอก ยกตัวอย่างการแยกสัดส่วนของห้องให้ชัดเจน การเลือกใช้วัสดุหรือของตกแต่งจากธรรมชาติ การกระตุ้นด้วยรสชาติ จากการออกแบบมุมพักผ่อน สำหรับรับประทานอาหารหรือการจิบชาในยามบ่าย การกระตุ้นการได้กลิ่นด้วยกลิ่นของเทียนหอมหรือน้ำมันหอมระเหยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย การกระตุ้นการได้ยินด้วยเสียงเพลงสบาย ๆ หรือเสียงน้ำไหล และการกระตุ้นการสัมผัสด้วยวัสดุที่ใช้ออกแบบอาคาร พื้นผิวสัมผัสอาคาร หรือของตกแต่งต่างๆ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการช่วยให้ลูกค้าสามารถจดจำ ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์ในการผ่อนคลายที่สปาได้อย่างเต็มที่ จนอยากกลับมาใช้บริการสปาอีกครั้งในอนาคต


หากคุณกำลังมองหาบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน รับออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบสปา ที่พร้อมตอบสนองทุกความต้องการด้วยโซลูชันการออกแบบที่หลากหลาย ด้วยผลทางการออกแบบตกแต่งภายในที่มีความสวยงามตรงใจตามแบบที่ต้องการ ที่ THE COLLECTIVE STUDIO เราคือบริษัทออกแบบตกแต่งภายในและอินทีเรียดีไซน์ ที่พร้อมให้บริการด้านการออกแบบและการผลิต ทั้งงานสถาปัตยกรรม รับออกแบบตกแต่งภายใน รับตกแต่งภายใน ออกแบบร้านอาหาร ออกแบบสปา อินทีเรียดีไซน์ กราฟิกและกลยุทธ์การสร้างแบรนด์แบบครบวงจร


เรามีทีมสถาปนิก อินทีเรียดีไซน์ และนักออกแบบมืออาชีพในทุกสาขาวิชา มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบสปาและการรับออกแบบตกแต่งภายในที่มีคุณภาพสูง โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ และสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด



สนใจออกแบบสปา ติดต่อ The Collective Studio บริษัทออกแบบตกแต่งภายในและอินทีเรียดีไซน์


18 views
bottom of page