แหล่งรวมพิกัดเทศกาล นิทรรศการต้อนรับสงกรานต์มากมายในเดือนเมษายนนี้
top of page

มารับความชุ่มฉ่ำดับร้อนไปด้วยกัน กับเทศกาลต้อนรับสงกรานต์ และนิทรรศการประจำเดือนเมษายน2567


Cover Songkran

เริ่มต้นเดือนเมษามา ก็เดือดแล้ว กับอากาศที่ทะลุไปถึง 40 องศา! อากาศร้อนร้อนแบบนี้ ออกจากบ้านไปรับความชุ่มฉ่ำดับร้อนกัน บอกเลยเดือนนี้มีแต่เทศกาลดนตรี พิกัดเล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดทั้งเดือน ให้ทุกคนได้รื่นรมย์ ชุ่มฉ่ำ เย็นสดชื่นกันไปแบบยาวๆ พร้อมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึงอีกด้วยครับ หรือหากใครไม่ชอบเล่นน้ำ ยังมีนิทรรศการ งานศิลปะ และกิจกรรมอีกมากมาย ให้ทุกคนได้ไปเที่ยวชมกันอีกมากมายเช่นกันครับ


1.Chumchum Festival (ฉ่ำฉ่ำเฟสติวัล)
ฉ่ำฉ่ำเฟสติวัล
Chumchum Festival

เปิดต้นเดือนเมษามา ก็มีเซอร์ไพรส์ให้กับชาวบางนา และคนกรุงเทพฯ ให้ชุ่มฉ่ำ กับ เทศกาลสงกรานต์ก่อนใครแล้ว กับ ”CHUM CHUM Festival“(ฉ่ำๆ เฟสติวัล) มหกรรมงานดนตรี ที่จะเปลี่ยนบางนาให้เป็นพื้นที่ชุ่มฉ่ำ พร้อมยกกองทัพเหล่าศิลปินระดับประเทศมาไว้ทุกคนแล้วที่นี่


งานนี้ไม่ฟรีนะครับ


รับชมรายละเอียดเพิ่มเติมและช่องทางการจัดจำหน่ายบัตรด้ที่: https://www.facebook.com/photo?fbid=808284384671282&set=a.592423712924018


พิกัด: ณ ลานกิจกรรม Central Bangna

ระยะเวลา: : 5 - 7 เมษายน 2567

เวลา: -


2.รวม Music Festival ปี 2567 ต้อนรับสงกรานต์แบบฉ่ำๆ
Music Festival 2024
พิกัด Music Festival

รวมพิกัด Songkran Music Festival ปี 2567 ขอบอกเลยว่าฉ่ำจริง! เพราะศิลปินไทยยกขบวนมาแบบจัดเต็ม พร้อมมอบความมันส์ให้ทุกคนได้สนุกกันทั้งวันหยุดสงกรานต์แบบเต็มๆ สงกรานต์นี้อยากไปรับความชุ่มฉ่ำกันที่ไหน ปักหมุดไว้ได้เลยครับ


พิกัด: -

ระยะเวลา: : 5 - 20 เมษายน 2567

เวลา: -


3.MMADhappening 10 Fest : April Fire Day
MMAD happening 10 Fest at MunMun
MMAD happening 10 Fest

ตลาดนัดมัดรวมงานอาร์ตที่เตรียมความสนุกมามอบให้กับทุกคนตลอด 10 เดือน ด้วยกิจกรรมศิลปะหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น อาร์ตมาร์เก็ตจากเหล่าดีไซเนอร์ เวิร์กช็อปสนุกๆ ให้คุณได้ใช้เวลาร่วมกับคนที่รัก พร้อมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินหลากแนวที่จะทำให้วันหยุดของคุณสนุกกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็น Quicksand Bed, Bent, Lostchips, KALIPSE ฯลฯ ปิดท้ายด้วยนิทรรศการและ Photo Spot ที่เราชวนนักวาดและนักออกแบบมาเติมแต่งผนังเป็นมุมถ่ายรูปให้ทุกคนได้ถ่ายภาพความประทับใจเก็บไว้ทุกเดือน


สำหรับเดือนเมษายนนี้ ศิลปินมากความสามารถ อย่าง นัท-คณัสนันท์ เข็มทอง หรือที่เราต่างรู้จักกันในชื่อ KNN.Five ผู้สร้างสรรค์คาแรกเตอร์ไม่ซ้ำใครและนิทรรศการ NEOTHAICIVILIZATION ที่บอกเล่าถึงชีวิตของผู้คนในโลกอารยธรรมใหม่ โดยมีเหล่ากลุ่มผู้รอดชีวิตที่ออกแบบคาแรกเตอร์มาจากนพลักษณ์อีกด้วย เขาจะพา เพลิง คาแรกเตอร์คู่ใจมาสร้างความร้อนแรงให้กับงานในครั้งนี้อย่างไร มาพบกันได้ที่งานนี้


พิกัด: MunMun Srinakarin

ระยะเวลา: 26 - 28 เมษายน 2567

เวลา: -


4.Shade of Sunshine
Shade of Sunshine
A Summer Nostalgia Exhibition

งานศิลปะจากศิลปินนักเล่าเรื่อง 7 คน ได้แก่ Kiwtum, Koong, Nutped, Past.tell, Peachful, Plulalin และ toddyinthemood นิทรรศการที่เป็นมากกว่าภาพวาด โดยเป็นการย้อนสำรวจเรื่องราวความทรงจำของฤดูกาลหน้าร้อนที่มีผลต่อความรู้สึก ที่จะพาคุณเดินทางย้อนกลับไปสู่ช่วงเวลาแห่งความไร้เดียงสาและเสน่ห์ในวันวานที่ไม่อาจหวนคืน คุณจะได้พบกับฉากแห่งเสียงหัวเราะและความรัก บทสนทนาใต้แสงสีทองยามพลบค่ำ ความโหยหาที่มาพร้อมกับกาลเวลาที่ผ่านไป และความรู้สึกที่ยากจะอธิบาย รอให้คุณมาค้นหาในงานนี้


พิกัด: ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1, ICONSIAM

ระยะเวลา: วันนี้ - 30 เมษายน 2567

เวลา: 10:00 - 22:00 น.


5.Real Board Game
Board Game
บอร์ดเกมในชีวิตจริง

baccpresents บอร์ดเกมในชีวิตจริง เล่นได้ทุกวันไม่ต้องกางกระดาน


กรณ์ นียะพันธ์, โกศล ขจีไกรลาส และณัฐทพงศ์ รัตนโชคสิริกูล ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน "บันไดงู กทมฯ ชีวิตดีๆ ที่ลงตัว" ชวนผู้ชมมามีส่วนร่วมผ่านเกมจำลองการเอาตัวรอดในเมืองกรุง เพื่อไปให้ถึงจุดหมาย ผ่านบอร์ดเกมสุดหรรษา ที่ปัญหาและอุปสรรคในเกม อาจเป็นสิ่งที่คุณพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน


พิกัด: BACC

ระยะเวลา: วันนี้ - 19 พฤษภาคม 2567

เวลา: 10:00 - 22:00 น.


6.WATCH ME NENE (นิทรรศการแรกของหนู)
WATCH ME NENE
นิทรรศการแรกของหนู

นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ เนเน่-นันทวรรณ แจ่มใส หรือ NNENE.IIE นักวาดภาพประกอบอิสระ หลงใหลในการบันทึกทุกอย่างในชีวิตผ่านการสเก๊ตช์ลงวัตถุรอบตัวตั้งแต่ สมุด สลิปใบเสร็จ ผนัง ถุงกระดาษ รวมถึงขยายไปเป็นภาพเคลื่อนไหว เพื่อที่จะทบทวนและมองเห็นตัวเองอยู่เสมอ จนนำมาสู่นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรก‘นิทรรศการแรกของหนู’ (WATCH ME NENE) ที่จะพาทุกคนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในหน้าสมุดบันทึกและทำความรู้จักกันมากขึ้น


พิกัด: KINJAI CONTEMPORARY

ระยะเวลา: วันนี้ - 28 เมษายน 2567

เวลา: 11:30-18:30 น. (ปิดวันจันทร์และวันอังคาร)


7.Hong Kong Art Toy Story 2024
Hongkong Art Toy Story 2024
Art Toy Pavilion

Hong Kong Art Toy Story จะยก Hong Kong Pavilion มาจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในงาน Thailand Toy Expo 2024 โดยงานนี้ศิลปินที่ทุกคนชื่นชอบและศิลปินหน้าใหม่รวมทั้งสิ้น 20 ราย จะบินลัดฟ้ามาฝากผลงานน่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมกับโชว์เคสอาร์ตทอยกว่า 300 ชิ้น และประติมากรรมขนาดใหญ่สูงถึง 1.5 เมตรที่ออกแบบและจัดทำขึ้นใหม่มาจัดแสดงให้ทุกคนได้ชมกันในงานนี้เป็นครั้งแรก


20 ศิลปินฮ่องกงที่จะเดินทางมาจัดแสดงผลงาน นำโดย Winson Ma, Ryan Lee และ Rainbo ซึ่งเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ที่พาศิลปินรุ่นใหม่น่าจับตามอง ได้แก่ Aaron Lau, Anna Chan, Cheng Ki Kl, Gilbert Yam, Gino Lai, Joseph Tang, Keith Li, Leo Pak, LeonLollipop, Leung Kwok Kin, Lock Lai, Ricky Chan, Sunny Tam, Tomm Wong, Tony Leung, Felix Ip และ Mickey Mic


มาพูดคุยศิลปินนักออกแบบชาวฮ่องกง แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และขอลายเซ็นของพวกเขาอย่างใกล้ชิดได้ในงานนี้


พิกัด: Hong Kong Pavilion, โซน Dazzle ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ระยะเวลา: 4 - 7 เมษายน 2567

เวลา: -


8.LANDSCAPE OF EMPTINESS (ภูมิทัศน์ของความว่างเปล่า)
LANDSCAPE OF EMPTINESS
ภูมิทัศน์ของความว่างเปล่า

นิทรรศการ "ภูมิทัศน์ของความว่างเปล่า" ผลงานโดย สนิทัศน์ ประดิษฐ์ทัศนีย์ (Sanitas Pradittasnee) เมื่อเราอยู่ในห้วงสถานการณ์และเวลาของการเหม่อมองความเป็นไปของ “ความจริง” เราจะเห็นม่านหมอกจางๆของความว่างเปล่า หากแต่ความว่างเปล่านั้นมิได้เปลือยเปล่า เพราะในขณะเดียวกัน การที่เราจะรับรู้สภาวะความว่างดังกล่าวได้นั้น เราต้องรับรู้ความมีอยู่ของ “สิ่งที่ดำรงอยู่” ขอบเขตของความว่างจึงมีความจำเป็นต่อการปลดเปลือยเผยให้เห็นถึงการสลายหายไปจนนำไปสู่สภาวะแห่งความว่างเปล่า


ในนิทรรศการภูมิทัศน์ของความว่างเปล่า สนิทัศน์ ประดิษฐ์ทัศนีย์ จึงได้สร้างสภาวะของการเข้าสู่ความว่างเปล่าที่จะพาผู้ชมเข้าไปสู่ห้วงสถานการณ์จำเพาะของพื้นที่และเวลา สู่มโนทัศน์ของการเข้าไปค้นหาความจริงในมิติของการเข้าไปสู่เขตแดน (ปริมณฑล) ของสภาวะการไร้รูปนาม ม่านหมอกของสาระแห่งการดำรงอยู่ได้นำพาผู้ชมให้เดินตามวิถีทางแห่งสัจจะของเวลาที่ทุกอย่างสลายแตกดับเหลือแต่เพียงความว่างเปล่า


พิกัด: หอศิลป์มหาวิทยาลัยศิลปากร

ระยะเวลา: วันนี้ - 8 มิถุนายน 2567

เวลา: -


9.ESIC LAB
ESIC LAB
มลภาวะทางเสียง ปัญหาสุขภาพคนเมืองที่กลับถูกมองข้าม

ESIC LAB สร้างสรรค์ผลงานชุด "มลภาวะทางเสียง ปัญหาสุขภาพคนเมืองที่กลับถูกมองข้าม" โดยในส่วนแรกของผลงานนั้น ได้มีการนำเสนอในรูปแบบ Generative Art นำเสนอข้อมูลระดับเดซิเบลในระยะเวลาย้อนหลัง 2 ปี (พ.ศ. 2564- 2565) ที่ได้จากสถานีตรวจวัดระดับความดังของเสียงใน 8 ย่านทั่วกรุงเทพฯ โดยใช้ค่าระดับเดซิเบลหรือความดังสูงสุดมาเชื่อมโยงกับค่าเฉลี่ยระดับเดซิเบลหรือความดังของแต่ละย่าน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของระดับความดังของเสียงที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลา และผลงานอีกส่วนนำเสนอในรูปแบบ Sound Art นำเสนอสภาพแวดล้อมทางเสียงของกรุงเทพฯ จากการเก็บบันทึกเสียงที่เกิดจากการประกอบกิจกรรมและการดำเนินชีวิต แสดงถึงบรรยากาศวิถีชีวิตในแต่ละวันของชาวกรุงเทพฯ ที่ต่างต้องอาศัยอยู่กับสภาพแวดล้อมที่ล้อมรอบไปด้วยเสียงตลอดเวลา ผลงานชิ้นนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความสั่นสะเทือนที่เกิดจากระดับความดังของเสียงรูปแบบต่างๆ ซึ่งมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพกายและใจของคนในเมือง


Beware! เสียงที่รายล้อมอยู่รอบตัวเรา (อาจ)เป็นมลพิษทางเสียง ที่ส่งผลต่อสุขภาพอย่างไม่รู้ตัว


พิกัด: BACC

ระยะเวลา: วันนี้ - 19 พฤษภาคม 2567

เวลา: 10:00 - 22:00 น.





========================


ติดตามข่าวสารและเรื่องราวของพวกเราได้ที่นี่


58 views
bottom of page