งานแถลงข่าว Too Fast To Sleep - คลองเตย “โครงการประกวดออกแบบพื้นที่สร้างสรรค์” สำหรับนิสิตจุฬาฯ ภายใต้แนวคิด "Vision to Action"
top of page

The Collective ร่วมงานแถลงข่าว “โครงการประกวดออกแบบพื้นที่สร้างสรรค์” Too Fast To Sleep - คลองเตย


งานประกวดออกแบบ Too Fast Too Sleep คลองเตย

The Collective ได้รับเชิญจาก Too Fast To Sleep ร่วมงานแถลงข่าว “โครงการประกวดออกแบบพื้นที่สร้างสรรค์” Too Fast To Sleep - คลองเตย สำหรับนิสิตจุฬาฯ ภายใต้แนวคิด "Vision to Action" การสร้างแหล่วงมั่วสุมทางปัญญาให้กับชุมชนเพื่อให้ความรู้และสร้างอาชีพอย่างยั่งยืน ณ Metro Mall (MRT คลองเตย) ที่จัดขึ้นโดย Too Fast To Sleep ร่วมกับทีม บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพจำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วง บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาและพื้นที่จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้า MRT และทางด่วน พร้อมด้วยภาควิชาสถาปัตยกรรมภายใน คณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


ซึ่งในการจัดงานแถลงข่าว“โครงการประกวดออกแบบพื้นที่สร้างสรรค์”ครั้งนี้ คุณกอบชัย ลิมปนเทวินทร์ (กอล์ฟ) ก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในการไปร่วมพูดคุยในฐานะกรรมการตัดสิน และศิษย์เก่าคณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในหัวข้อ Team Strategy : Design to Win เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและแชร์ประสบการณ์การทำงานของการเป็นนักวิชาชีพในด้านออกแบบให้กับน้องๆนิสิตจุฬาฯที่เข้าร่วมประกวดการออกแบบในครั้งนี้


Team Strategy : Design To Win
คุณกอล์ฟร่วมพูดคุยกับนิสิตจุฬาฯในหัวข้อ 'Team Strategy : Design To Win'

Team Strategy : Design to Win

การสร้างกลยุทธ์ในการแข่งขันเพื่อชัยชนะ

หัวใจสำคัญอย่างแรก คือ 'การตั้งเป้าหมาย' ว่า เรามาที่นี่เพื่ออะไร? เราทำงานนี้เพื่ออะไร? และบรีฟที่เราได้รับมาจะนำไปคิดต่อยังไงดี? เพื่อสร้างกลยุทธ์การทำงานนั้นๆร่วมกับทีม จนสามารถบรรลุเป้าหมาย(The Winner) ไปได้สำเร็จ


เพราะการประกวด'ออกแบบ' ไม่เหมือนกับ 'การแข่งขันกีฬา'

การแข่งขันกีฬา คนที่ทำผลงานดีที่สุดคือผู้ชนะ แต่การออกแบบผู้ที่เก่งที่สุดไม่ได้แปลว่าจะชนะเสมอไปครับ เพราะการออกแบบไม่ได้ตัดสินกันมิติเดียวเท่านั้น แต่มีรายละเอียดในการตัดสินหลายอย่าง ทั้งเรื่อง แนวความคิด ฟังก์ชันการใช้งาน บริบทของผู้ใช้พื้นที่ สภาพแวดล้อม เป็นต้น เพราะฉะนั้นทุกคนมีโอกาสที่จะชนะเท่าๆกัน อยู่ที่ใครจะมีกลยุทธ์ในการเอาชนะโจทย์ กำหนดเป้าหมาย และวางแผนการทำงานได้ดีกว่ากัน


ส่งผลงานได้ถึงวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 และประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 5 ทีมสุดท้ายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 นี้ ติดตามผลงานที่เข้ารอบและได้รับรางวัลของนิสิตที่เข้าร่วมโครงการนี้ได้ทางสื่อออนไลน์ของ Too Fast To Sleep ครับ


งานประกวดออกแบบ Too Fast Too Sleep คลองเตย

Tags:

46 views
bottom of page