ผลงานปรับปรุงและออกแบบโรงแรม ZAND MORADA HOTEL
top of page

ZAND MORADA HOTEL

Category : Hospitality

Location : Pattaya, Chonburi

Year : 2018


ผลงานออกแบบโรงแรม เพื่อรองรับลูกค้าทุกวัย


งานปรับปรุงและออกแบบโรงแรม Zand Morada Pattaya ซึ่งเป็นโรงแรมที่เพิ่งสร้างเสร็จเปิดใช้ไปไม่นานมานี้ แต่ว่าเจ้าของโครงการปรึกษาเราว่าจะทำอย่างไรให้โรงแรมมีบรรยากาศที่น่าสนใจมากขึ้น และสามารถปรับการใช้พื้นที่ให้สามารถรองรับลูกค้าได้หลายกลุ่ม เพื่อใช้ประโยชน์จากพื้นที่สูงสุดสร้างรายได้ให้กับโครงการมากขึ้น


โรงแรมจะน่าสนใจหรือไม่ก็ต้องเริ่มจากการปรับปรุงด้านหน้าทางเข้าโครงการที่ของเดิมเรียบมาก ดูแล้วเหมือน Service Apartment มีโครงเหล็กที่ก่อสร้างค้างไว้ เราเลยคิดว่าน่าเอาหินมาใส่ตกแต่งให้ได้อารมณ์ธรรมชาติ ผสมกับแผ่นเหล็กที่ตัดเป็นรูปทรงอิสระ ทำให้ได้ซุ้มป้ายโครงการที่ดูโดดเด่นขึ้นมา




ภายในโถงต้อนรับ มีการออกแบบโรงแรมและปรับปรุงพื้นที่ Lobby ให้เป็น Cafe ที่แขกของโรงแรมสามารถมานั่งดื่มกาแฟ ทำงาน หรือนัดหมายคนภายนอกมาพูดคุยกันได้ โดยเก็บโครงหลักๆของเดิมไว้แล้วเติมงานตกแต่งเข้าไป เพราะของเดิมก็ยังสภาพดีอยู่มาก



พื้นที่ส่วนอื่นที่ประกอบกัน ได้แก่ Kid's Room และพื้นที่ขายของที่ระลึกก็ใช้วัสดุไม้เป็นหลัก เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศทั้งหมด ปรับหน้าต่างบางส่วนให้เป็นบานเปิดได้โล่ง อากาศถ่ายเท ไม่อึดอัด และน่านั่งพักผ่อน



ส่วนที่นั่งภายนอกที่เชื่อมกับห้องอาหารใช้โครงเหล็กเป็นตัวตกแต่ง ปลูกต้นไม้เลื้อยประกอบ และวาดลวดลายที่ผนังแนวๆทะเล



ห้องอาหารหลักของโรงแรม ปรับการวางผังใหม่ให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ทำให้การสัญจรไม่ขวางกันระหว่างแขกที่รับประทานอาหาร กับผู้ที่เดินไปตักอาหาร และแบ่งพื้นที่บางส่วนเป็นร้านอาหารที่รับแขกภายนอกได้ในช่วงเวลากลางวันและเย็น



ด้านหน้าโรงแรมคือจุดเด่นของที่นี่ ด้วยวิวของชายหาดจอมเทียนที่โล่งด้านหน้าทำให้เราเลือกที่จะปรับพื้นที่ตรงนี้ให้เป็น Pool Bar ที่ดึงดูดลูกค้าให้มานั่งรับลม ชมพระอาทิตย์ตกตอนเย็น ด้วยการตกแต่งภายในในบรรยากาศใต้ทะเล ทำให้มุมนี้น่าจะเป็น Pool Bar ที่น่านั่งที่สุดในหาดจอมเทียนพัทยาเลยล่ะ



ตอนนี้ก็เหลือแค่รองานก่อสร้างเริ่ม เมื่อเสร็จก็จะมีที่ Chill แห่งใหม่ที่พัทยาแล้วครับ


---------------------------------------- The Collective Studio Co., Ltd. Architecture & Interior Design www.ctstu.com Tel. 094 442 4652 Email: collectivetalk@gmail.com ติดตามข่าวสารและเรื่องราวที่น่าสนใจของพวกเราได้ที่นี่ Line : Facebook : Instagram : Twitter : Website : Youtube

bottom of page