SLEEP SELECT SHOWROOM
top of page

SLEEP SELECT SHOWROOM

ออกแบบโชว์รูมยุคใหม่ให้เป็น Solution ของการนอนที่สมบูรณ์แบบ


Category : Shop

Area : 150 sq.m.

Year : 2022



Perspective of Sleep Select Shop Front
Sleep Select Shop Front

รู้หรือไม่? การนอนไม่เพียงแต่ช่วยให้เราได้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน หรือกิจกรรมที่เรากำลังทำอยู่เท่านั้น แต่มันยังสามารถทำให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ เพียงแต่ต้องนอนให้ถูกสุขลักษณะและนอนหลับให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายเราในแต่ละวันด้วย


เคยได้ยินคำนี้ไหม

"ปัญหาทุกอย่างแก้ได้ด้วยการนอน"

และใช่ครับ มันช่วยได้จริงๆ แต่จะมากหรือน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลนะ


เราเชื่อว่าหลายๆคน คงมีวิธีการพักผ่อนกายและใจเป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่หนึ่งในนั้นที่ทุกคนต้องมีในลิสต์ก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง “การนอนหลับ” เพียงแต่เราจะนอนอย่างไรให้เหมาะสมและมีสุขภาพที่ดี บางคนนอนมาก บางคนนอนน้อย บางคนไม่นอน บางคนอยากนอนแต่นอนไม่หลับ ซึ่งอาจเกิดจากหลายปัจจัยโดยที่เราไม่รู้ตัว จนท้ายที่สุดก็ส่งผลเสียให้กับสุขภาพร่างกายและจิตใจของเราจนได้ แต่กว่าจะรู้ตัวก็สายไปเสียแล้ว


แล้วเราควรนอนอย่างไร ให้มีสุขภาพที่ดี?

Sleep Select Mood

ร้าน Sleep Select แบรนด์ที่นอนใหม่ แต่เป็นมือเก๋าของวงการน่าจะเป็นคำตอบที่ดีได้ หลังจากที่เราได้รับโจทย์งานออกแบบร้านต้นแบบที่จะเปิดสาขาต่างๆในห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ ก็ได้นำเสนอแนวทางในการทำร้านในยุคนี้ให้ตอบรับกับวิถีชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน ที่การซื้อของนั้นสามารถสั่งได้ด้วยปลายนิ้ว (เดี๋ยวนี้จองบ้านจองรถราคาหลายล้านบาทก็ทำในโทรศัพท์กันแล้ว)


การดำรงอยู่ของโชว์รูมในปัจจุบันคงไม่ใช่แค่โชว์สินค้า แต่เป็นสถานที่สร้างประสบการณ์ให้กับผู้บริโภค (User Experience) และได้สัมผัสของจริงที่โลกออนไลน์ไม่สามารถให้ได้


การวางผังของที่นี่ เราจัดให้ด้านหน้าเป็น Display โชว์สินค้า Gadget ที่เกี่ยวข้องกับการนอน ไล่มาสู่เครื่องนอน อุปกรณ์ต่างๆ จนถึงที่นอนตัวอย่างด้านใน ที่วางไว้ในมุมที่ดูมีความส่วนตัวสักนิดนึง (หลายคนคงรู้สึกแปลกๆเวลาที่ลองนอนบนที่นอนในห้าง แล้วก็มีคนเดินผ่านไปมา) โดยตรงกลางเราจัดให้เป็นเคาน์เตอร์กลม นำเอาการพัฒนาโลโก้ที่ได้รับมาปรับให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ สามารถใช้งานได้รอบด้าน มองเห็นทะลุไปที่ผนังที่มีโลโก้อยู่ด้านหลังเป็นการสร้างมิติให้กับงาน


Logo Development

เคาน์เตอร์นี้ยังเป็นพื้นที่ในการพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการนอน และการแก้ปัญหาต่างๆไม่ว่าจะเป็นทางกายภาพของการนอน หรือปัจจัยอื่นๆที่เราเองคาดไม่ถึง


สร้าง Pattern ที่พื้นเพื่อนำสายตาเข้าสู่ภายในร้าน และดึงดูดให้ผู้ชมเพลิดเพลินไปในพื้นที่ต่างๆภายในร้านอย่างไม่รู้ตัว ซึ่งก็จะมีผลต่อลำดับของสินค้าที่เราอยากให้ผู้ชมได้สัมผัสทีละอย่าง เป็นการนำเอาเทคนิคทางจิตวิทยา และการออกแบบนิทรรศการมาใช้ประกอบในการจัดลำดับ


Sleep Select Layout Plan
Sleep Select Layout

บรรยากาศโดยรวมของร้านเราใช้โทนสีน้ำเงินที่เป็นสีของแบรนด์ที่ให้ความรู้สึกสงบเป็นหลัก สร้างความรู้สึกนิ่ง แล้วเพิ่มไม้โอ๊คสีสว่างเข้าไป พร้อมกับสีขาว เทาอ่อนเรียบๆละมุนตา ให้เกิดความอบอุ่นภายใน Space แห่งนี้


องค์ประกอบที่นำมาตกแต่งประกอบด้วยเส้นไม้บางโปร่ง ให้ความรู้สึกไม่อึดอัด และใช้เส้นโค้งมน และรูปทรงกลมมาตกแต่งให้นุ่มนวล มีลูกเล่นที่เป็นจุดเด่นของร้านด้วยโคมไฟเหนือเคาน์เตอร์เป็นโมบายของเตียงเด็ก ทำให้ดูน่ารักแต่ไม่ได้ทำให้บรรยากาศดูเด็กเกินไปนัก



ก่อนซื้อต้องได้ลอง

ที่นี่มีห้องที่จำลองบรรยากาศของห้องนอนมาเป็นพื้นที่ให้ทดลองนอน และวัดตรวจค่าต่างๆเพื่อหาที่นอนที่เหมาะสมกับสรีระของเรามากที่สุด และนั่งคุยกับผู้เชี่ยวชาญได้ ทำให้เรามั่นใจได้จริงๆว่าเราจะได้ที่นอนและอุปกรณ์ที่เหมาะกับตัวเราจริงๆ



Showroom ในยุคปัจจุบันนั้นเป็นมากกว่าการเป็นร้านค้าขายของ เป็นการเติมเต็มสิ่งที่ Online ให้ประสบการณ์นั้นไม่ได้ ประโยชน์ใหม่ของ Showroom จึงเป็นสถานที่สร้าง Experience ที่น่าประทับใจให้กับผู้มาใช้บริการ และสัมผัสกับแบรนด์อย่างแท้จริง


ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปดูในสื่อของ Sleep Select กันได้นะ


 

The Collective Studio Co., Ltd.

www.ctstu.com

Tel : 094 442 4652


ติดตามข่าวสารที่น่าสนใจของพวกเราได้ที่นี่

65 views
bottom of page