Malt & SALT
top of page

Malt & SALT

Category : F&B

Design by : Collective Studio

Constructed by : D-Charearn

Location : Bangkok

Size : 150 Sqm.

Completed : 2017

Photo Credit : Chatnarin Pramnapan


Malt&Salt [whisky&soul] ขอนำเสนออีกหนึ่งผลงานออกแบบของพวกเราชาว Collective Studio ที่ “จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก” ฟังแล้วอาจจะสงสัยเล็กน้อย ว่าเราหมายถึงอะไร ที่ว่ายากก็คืองานนี้เราต้องออกแบบปรับปรุงร้าน hamburger factory ร้านแฮมเบอร์เกอร์ชื่อดังสุดแนวที่เปิดให้บริการอยู่ในเวิ้งโบราณ เอกมัยซอย10 ให้กลายเป็นร้านเหล้าสไตล์ Brewhouse Whisky ตามโจทย์ที่ลูกค้าให้มา



ซึ่งความยากก็ตรงที่ว่า ตัวร้านของเดิมนั้นก็ตกแต่งสวยงามอยู่แล้ว มีการออกแบบที่ชัดเจนมากๆ ดังนั้น หากจะทำอะไรใหม่ เพิ่มเข้าไปก็ต้องคิดหลายตลบอยู่เหมือนกัน ด้วยรูปแบบร้านที่เป็นอยู่ในปัจจุบันไม่สามารถใช้งานในรูปแบบร้านเหล้าได้สะดวกนัก ทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนการใช้งาน การวาง layout ต่างๆให้เหมาะสมกับการเปลี่ยนเป็นร้านใหม่มากขึ้น





ทั้งการออกแบบเพิ่มเติมในส่วนของบาร์, เวทีแสดงดนตรีสด,โซนที่นั่ง outdoorเดิม ที่ถูกเปลี่ยนเป็นโซน indoor และส่วนต่างๆ อีกมากมายเพิ่มเข้าไป รวมถึงคิดconcept เรื่องราวที่จะใช้ในการออกแบบเพิ่มเติมเข้าไปเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของร้านใหม่ที่เปลี่ยนจากร้านอาหารมาเป็นร้านเหล้าแบบเต็มตัว




คราวนี้มาถึงส่วนที่ว่าง่าย ที่ว่าง่ายก็คือตัวแนวทางใหม่ของร้านที่เป็น Brewhouse whisky ซึ่งมาพร้อมกับ live band ที่เล่นดนตรีแนว soul, funk เนี่ยะ! มันช่างถูกจริตทีมงานเราเสียจริงๆ ทั้งเรื่องดนตรี และการดื่ม ทำให้ค่อนข้างจะอินในการทำงานได้ง่าย(ฟังดูเหมือนหาข้ออ้างให้ตัวเอง) มันก็เลยเกิดอารมณ์แบบที่เกริ่นไว้ก่อนหน้านี้ที่ว่า “จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก”



bottom of page