ANI SUSHI WANGLANG
top of page

ANI SUSHI WANGLANG

Category : Restaurant

Designed by : The Collective Studio

Production by : Smile Exhibit

Location : Bangkok ,Thailand

Area : 40 Sq.m.

Year : 2020


No.1 Sushi in Wanglang


งานออกแบบปรับปรุงร้านอันนิซูชิ สาขาตลาดวังหลัง ร้านเล็กๆที่ดูเหมือนจะง่ายแต่ด้วยข้อจำกัดหลายๆเรื่องทำให้เป็นงานที่ท้าทายไม่ใช่น้อย


หน้างานเดิมเป็นห้องล็อคเดียว ซึ่งทางเจ้าของร้านต้องการเพิ่มพื้นที่ เลยจะทุบผนังร้านเชื่อมกับพื้นที่ด้านหลัง เพื่อให้การใช้งานเป็นสัดส่วน และมีที่ตั้งโต๊ะให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารในร้านได้มากขึ้น



สิ่งสำคัญคือทำอย่างไรร้านของเราจะดูน่าสนใจกว่าร้านอื่นๆที่มีอยู่หลายร้านในละแวกเดียวกันแถมยังใหญ่กว่าได้


เราเลยออกแบบหน้าร้านให้มีบรรยากาศที่สนุกสนานและมีชีวิตชีวาแบบตลาดโอซาก้าที่ญี่ปุ่น โดยใช้ปลาแซลมอนเป็นจุดดึงดูดหน้าร้าน แล้วตั้งให้มีโต๊ะสำหรับเผาปลาไหลสดๆ กลิ่นและควันเล็กๆน้อยๆจะช่วยสร้างบรรยากาศของร้านให้ดูสดใหม่


ส่วนภายในเราเน้นการจัดฟังก์ชั่นให้ลงตัว ดูเรียบง่าย แต่ว่าใช้งานได้ดี มีภาพลักษณ์แบบร้านญี่ปุ่นรุ่นใหม่ที่สะอาดตา แต่แฝงด้วยรายละเอียดการตกแต่งๆเล็กๆน้อยที่สนุกสนาน



แผง Backdrop หลังม้านั่งเป็นงานกราฟฟิกที่เราออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะ ด้วยการวาดตลาดวังหลังให้มีรูปลักษณ์แบบญี่ปุ่น แต่เป็นเรื่องราวของตลาดวังหลังนี่เอง



เมื่อสรุปแบบก็ถึงเวลาก่อสร้าง ที่ทางลูกค้าอยากจะปิดร้านให้น้อยที่สุด เพราะกระทบต่อรายได้ของร้าน เราจึงวางแผนอย่างละเอียดและรัดกุมที่สุด


ด้วยข้อจำกัดของร้านที่ตั้งอยู่ในตลาด ผู้คนพลุกพล่านการทำงานก็ไม่สามารถทำได้เต็มที่นัก มีกำหนดเรื่องการใช้เสียงในบางช่วงเวลา และต้องระวังในการกระทบกับร้านข้างๆอีกด้วย

สรุปออกมาเราวางแผนทำงานนี้ 20 วันให้เสร็จ
 

เริ่มงานรื้อถอน วันเดียวราบเรียบ


หลังจากนั้นก็เดินงานระบบใหม่ทั้งหมด ปิดแผ่นฝ้า ผนัง


งานเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งเราก็ผลิตควบคู่กันไปภายนอกที่โรงงาน


ตกแต่งขั้นสุดท้าย


หลังจากการเร่งมือในการทำงานตลอดสามสัปดาห์ร้านเราก็เสร็จสมบูรณ์



 

ติดตามข่าวสารและเรื่องราวที่น่าสนใจของพวกเราได้ที่


bottom of page