ปี 2018ที่กำลังจะผ่านไป ออฟฟิศใหม่ กับ 33 โครงการ และ 3 รางวัลของปีนี้
top of page

ปี 2018ที่กำลังจะผ่านไปกับออฟฟิศใหม่ 33 โครงการ และ 3 รางวัลของปีนี้


ปี 2018 ที่กำลังจะผ่านไปนี้เป็นปีที่เกิดความเปลี่ยนแปลงกับคอลเลคทีฟฯหลายสิ่งมาก


เริ่มจากการย้ายออฟฟิศใหม่ พนักงานใหม่ๆ แต่บรรยากาศยังเหมือนเดิม

หลายคนบอกว่าเราดูเรียบร้อยขึ้น เป็นการเป็นงานมากขึ้น บ้างก็ว่าสะอาดขึ้น ดูคลีนขึ้น

เดี๋ยวๆ!!! ก็ไม่ได้ซกมกขนาดนั้น อาบน้ำทุกวันนะ



ปีที่ผ่านมาทางบริษัทได้เริ่มส่งผลงานเข้าประกวดเป็นปีแรก หลังจากที่เมื่อกลางปี 2017 เราได้รับเชิญให้ไปร่วมงาน BCI ASIA AWARDS ซึ่งก็เป็นเกียรติอย่างสูงที่มีคนเห็นคุณค่าของบริษัทเล็กๆอย่างเรา ซึ่งในคืนวันนั้น เราได้ประกาศกร้าว (กันเอง) ว่าเราจะต้องส่งผลงานเพื่อคว้ารางวัลที่นี่ในปีหน้าให้ได้


ในที่สุด ปี 2018 หลังจากการทำงานอย่างหนักหน่วง เราก็ได้มา 1 รางวัล (หลังจากส่งไป 10 งาน ฮา...) จากผลงานออกแบบ Hostel 'SRI' AYUTHAYA ได้รับรางวัล MERIT(รางวัลชมเชย) ในสาขา Hospitality ของ IDA (Interior Design Award 2018) จากงาน BCI ASIA AWARDS 2018 นี่เอง



แค่นั้นยังไม่พอ ในเมื่อปีนึงทำตั้งหลายงาน ไหนๆแล้วเราก็ส่งผลงานอื่นไปประกวดถึงประเทศอังกฤษอีกงาน ASIA PACIFIC PROPERTY AWARDS ในหมวด INTERIOR DESIGN และได้รับรางวัล Award Winner ในสาขา Retail Interior Thailand จากผลงานออกแบบร้าน NT Motorsport Kawasaki Showroom ที่จังหวัดแพร่ เป็นรางวัลที่พวกเรารู้สึกภูมิใจมากๆเลย เพราะโครงการนี้กว่าจะทำเสร็จได้ต้องผ่านเรื่องราวมามากมายทีเดียว



และแถมด้วยรางวัลสุดท้าย German Design Award กับงานเดิมคือ NT Motorsport Kawasaki Showroom



เมื่อมองย้อนไป รางวัลที่ได้รับมันก็เป็นเรื่องหนึ่งที่คาดไม่ถึงว่าจะเกิดขึ้นกับพวกเรา และเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากๆเลยในปีนี้

 

ในปี 2018 นี้เราก็มีผลงานที่หลากหลายมากขึ้น มีงานในเชิงสถาปัตยกรรมและเป็นโครงการที่ใหญ่ขึ้น ตลอดปีมีทั้งหมด 30 กว่าโครงการ ทั้งบ้านพักอาศัย รีสอร์ต สำนักงาน ร้านอาหาร ร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านเหล้า ฯลฯ สารพัดจะทำ เอาบางส่วนมาให้ชมดูครับ



ถ้าดูอาจจะรู้สึกว่ายังไม่เคยได้เห็นผ่านตา หลายโครงการในนี้ยังไม่ได้เอามาเผยแพร่ เพราะอยากรอให้งานออกมาเสร็จสมบูรณ์ก่อนด้วย แต่คิดว่าคงจะได้ทยอยเอามาเล่าสู่กันฟังหลายโครงการเร็วๆนี้แหละ ดูภาพเล็กๆไปก่อนนะ


เรื่องของงานในปีข้างหน้า ด้วยการปรับองค์กรและวางระบบการทำงานใหม่ในปีนี้แล้ว ปีหน้าเราพร้อมที่จะรับงานที่ใหญ่และซับซ้อนขึ้นได้ และด้วยที่ผ่านมาเราอาจจะไม่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าในหลายรูปแบบ เช่น บ้าน 1 หลังต้องการออกแบบเพียงแค่บางส่วน หรือโครงการที่เล็กมาก เราก็หาวิธีการทำงานที่จะรองรับให้ได้มากขึ้น ไม่ใช่ว่างกอยากได้ตังค์หรอกนะ (เงินน่ะใครๆก็อยากได้ แต่...) เพราะว่างานใหญ่งานเล็กก็ใช้เวลาเหมือนกัน แต่หลายครั้งเรารู้สึกเสียใจที่มีคนที่ติดต่อเข้ามาเป็นแฟนเพจของเรามานาน แต่เมื่ออยากให้เราทำงานให้กลับไม่สามารถรับทำให้ได้ จึงเป็นที่มาในการรองรับงานประเภทนี้ให้มากขึ้น และด้วยการรวบรวมฐานข้อมูลเรื่องวัสดุที่คิดว่ามากพอสมควรจนน่าจะนำเอามาใช้ประโยชน์กับลูกค้าได้มากขึ้น



นอกจากนี้ เรายังเพิ่มการดูแลงานในส่วนขั้นตอนก่อสร้างเพิ่มขึ้น โดยรับเป็น Project Management โครงการก่อสร้างที่ได้ออกแบบไปให้ลูกค้าด้วย เพื่อให้งานที่ออกแบบมาเสร็จสมบูรณ์อย่างราบรื่นที่สุด แก้ปัญหาเรื่องการปวดหัวเรื่องการจัดการกับผู้รับเหมาที่เป็นเหมือนยาขมของผู้ที่อยากจะทำงานก่อสร้างตกแต่งแล้วต้องควบคุมงานเอง เพราะมีเสียงเรียกร้องต้องการให้เราทำงาน Turnkey อยู่ตลอด เลยต้องจัดให้


แถมยังจะมีแผนกใหม่ที่จะเพิ่มขึ้นมาอีก ซึ่งยังคงบอกตอนนี้ไม่ได้ (เพราะว่ายังคิดไม่จบ ฮา....)


นอกจากเรื่องงานแล้ว สิ่งหนึ่งที่บอกเลยว่าเสียดาย คือเรื่อง Media ต่างๆที่เคยทำ เช่น Work in Progress / Collective Soul ได้หยุดนิ่งไป ปีนี้เราตั้งใจจะพยามจัดสรรเวลาของตัวเอง (ที่แสนจะแน่น) มาทำตรงนี้ให้ต่อเนื่องไป และมีเนื้อหาใหม่ๆที่น่าสนใจ ระหว่างที่รอตอนใหม่ๆ เข้าไปกด Subscribe รอไว้ก่อนได้ (ช่วยเป็นกำลังใจให้หน่อย)



และอีกอย่างคือโครงการกิจกรรมของทีมงานในการทำ CSR กับหน่วยงานต่างๆด้วย อันนี้เป็นความรู้สึกภายในที่มีมานานแล้วว่า ถ้าพอมีเวลาก็อยากจะใช้ความรู้ที่มีทำอะไรให้บ้านเมืองเราดีขึ้นบ้างเล็กๆน้อยๆก็ยังดี คงจะเป็นการออกแบบเพื่อสาธารณะประโยชน์ต่างๆ หากใครมีโครงการอะไรน่าสนใจก็บอกกันนะครับ


ทั้งหมดนี้ หลายคนอ่านมาถึงจุดนี้คงคิดว่า จะทำไหวรึ โม้มาเยอะเชียว

อันนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไป แต่ตอนนี้พวกเราขอเอ่ยคำว่า


สวัสดีปีใหม่ครับ


bottom of page