THE TRANSIT [F&B]

Updated: Jun 13, 2020

Category : F&B

Design by : Collective Studio

Location : Bangkok ,Thailand 

ผลงานออกแบบร้านนั่งดื่มแบบ Roof top bar บนชั้นดาดฟ้าของโรงแรม Red planet hotel ที่ถนนสุรวงศ์ ที่เริ่มต้นงานออกแบบจากกลอนที่เขียนขึ้นมาจากความรู้สึกเมื่อไปดูไซท์งาน

ด้วยความที่ตำแหน่งที่ตั้งเป็นจุดตัดของถนนที่มีประวัติความเป็นมายาวนานของกรุงเทพฯ เคยเป็นจุดความสำคัญมาตั้งแต่ในอดีตในสมัยที่การเดินทางมีความหลากหลายมากกว่าปัจจุบัน การเดินทางไปที่ใดที่หนึ่งอาจต้องทั้งมารถไฟ ขึ้นรถราง ต่อด้วยสามล้อ หรือรถเมล์ เราเลยคิดว่าน่าจะให้ชื่อร้านว่า The Transit เป็นสถานที่ที่ทุกคนจากทั่วกรุงเทพฯมาพบปะสังสรรค์กันที่นี่ เป็นสถานีที่มาใช้เวลาร่วมกันระหว่างรอรถ เมื่อถึงเวลาต่างก็แยกย้ายไปตามเส้นทางของแต่ละคน

ออกแบบบรรยากาศร้านเหมือนสถานีเก่าย้อนยุค เอาองค์ประกอบเสน่ห์ของรถรางที่ได้หายไปแล้วกลับมาเป็นหลักของบรรยากาศ ตัวอาคารโรงแรมเองมีความสูงไม่มากนัก ทำให้เรายังเชื่อมโยงความรู้สึกในระหว่างที่นั่งกับการสัญจรด้านล่างได้ และที่สำคัญตั้งอยู่ในทำเลที่ดี สามารถเห็นวิวของตึกมหานครตรงหน้าได้เต็มๆ ทำให้ได้บรรยากาศที่แปลกตา เหมือนนั่งย้อนยุคอยู่ในสถานที่ในอดีตแต่มีวิวเมืองกรุงเทพฯและอาคารที่มีความทันสมัยมากๆเป็นฉากหลัง

    533